[Quốc tế nổi bật] Trung Quốc phê phán nhiều nước

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng: "Nhiều nước đẩy mạnh các biện pháp chống dịch, bao gồm cách ly. Tuy nhiên, một số quốc gia đã phản ứng thái quá, gây ra sự hoảng loạn không cần thiết".

Diamond Princess tăng thêm ca nhiễm Covid-19

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết thêm 67 ca nhiễm virus corona (Covid-19) mới trên du thuyền Diamond Princess được phát hiện từ 217 trường hợp xét nghiệm. Con tàu có 3.711 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn bị cách ly từ ngày 4/2 tại cảng Yokohama, Nhật Bản sau khi một du khách từ Hong Kong đi tàu tháng trước dương tính với Covid-19.

Diamond Princess
Du thuyền Diamond Princess

Trung Quốc phê phán nhiều nước

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng: "Nhiều nước đẩy mạnh các biện pháp chống dịch, bao gồm cách ly. Tuy nhiên, một số quốc gia đã phản ứng thái quá, gây ra sự hoảng loạn không cần thiết". Ông Vương cũng bác bỏ quan điểm Bắc Kinh không đủ minh bạch khi Covid-19 mới bùng phát.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

HLV Barca vẫn rất lạc quan

HLV Quique Setien bác bỏ quan điểm cho rằng Barca đang yếu thế hơn Real trong cuộc đua La Liga. Hiện nay Barca của ông Setien đang đứng thứ hai và kém Real 3 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Và giải đấu hiện còn 15 vòng đấu nữa.

Quique Setien
HLV Quique Setien

Airbus ra mẫu máy bay mới

Hãng máy bay Airbus của Pháp vừa tung ra mẫu máy bay trưng bày cỡ nhỏ điều khiển từ xa. Máy bay trưng bày cánh liền thân có tên Maveric. Phương tiện dài 2 mét và rộng 3,2 mét. Các thử nghiệm diễn ra từ tháng 6/2019 nhưng dự án vẫn được giữa bí mật cho tới tháng này. Theo Airbus, Maveric giúp tăng thêm hiểu biết về cấu hình máy bay mới và công nghệ cần thiết để hỗ trợ bay.

Maveric
Mẫu máy bay mới của Airbus

Mỹ và châu Âu có mối quan hệ tốt

Ngày 15/2, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg đã lên tiếng ca ngợi mối quan hệ Mỹ - Liên minh châu Âu (EU) - mối quan hệ Đại Tây Dương đang chiếm vị trí trung tâm trong ngày thứ hai của Hội nghị An ninh Munich.

Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Khách trên tàu MS Westerdam chuẩn bị về nước

Ngày 15/2, khoảng 900 hành khách trên tàu du lịch MS Westerdam tiếp tục được lên bờ tại cảng Sihanoukville và sẽ rời khỏi Campuchia qua sân bay Quốc tế Phnom Penh để về nước. Trước đó, 5 quốc gia và vùng lãnh thổ đã từ chối cho tàu Westerdam cập cảng do lo sợ các hành khách có thể mang theo COVID-19 (nCoV) mặc dù chưa có ca nào được ghi nhận trên con tàu này.

MS Westerdam
Tàu du lịch MS Westerdam

Nadal nhận lời mời của ông Trump

Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal vừa nhận được lời mời đến thăm Nhà Trắng của tổng thống Mỹ, Donald Trump vào ngày 21/4 tới. Đó chính là dịp Vua Felipe VI cùng nữ hoàng Letizia của Tây Nha Nha thăm Mỹ. Cách đây ít thời gian, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng ngỏ ý mời Rafael Nadal tham dự chuyến đi đó của Hoàng gia Tây Ban Nha.

Rafael Nadal
Tay vợt số hai thế giới Rafael Nadal
Linh Đan