Venezuela bắt gián điệp của Mỹ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa lên tiếng thông báo rằng chính quyền nước này vừa bắt giữ một “gián điệp Mỹ” khi đang theo dõi khu tổ hợp nhà máy lọc dầu lớn nhất Venezuela. Hiện chính quyền Tổng thống Donald Trump và Bộ Ngoại giao Mỹ chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc này.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Tổng thống Peru bị luận tội

Quốc hội Peru đã bỏ phiếu thông qua kiến nghị bắt đầu thủ tục luận tội Tổng thống Martin Vizcarra, khi ông này liên quan đến các cáo buộc cản trở một cuộc điều tra tham nhũng nhằm vào các quan chức chính phủ của ông.

Martin Vizcarra
Tổng thống Peru Martin Vizcarra

Trung Quốc thà đóng cửa TikTok còn hơn bán cho Mỹ

Các quan chức Trung Quốc vừa lên tiếng cho rằng nếu phải bán mạng xã hội TikTok, điều đó cho thấy ByteDance và Bắc Kinh trở nên yếu thế trước sức ép của Washington. Đồng thời cũng có ý kiến cho rằng TikTok nên dừng hoạt động tại Mỹ chứ không nên rơi vào tay người Mỹ.

TikTok
TikTok

EU sẽ trừng phạt Belarus

Đại diện cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell vừa lên tiếng tuyên bố, EU lấy làm tiếc về bạo lực leo thang tại Belarus và sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với những cá nhân liên quan. EU lấy làm tiếc về bạo lực leo thang tại Belarus cũng như việc ép buộc các thành viên phe đối lập phải lưu vong.

Josep Borrell
Ông Josep Borrell

EU và Anh đang rất bất đồng

Thủ tướng Anh Boris Johnson cáo buộc nước này đang bị Liên minh Châu Âu (EU) đe doạ sẽ thiết đặt đường "biên giới cứng" trong thương mại trên biển Ireland và phong toả hoạt động vận chuyển lương thực giữa Anh và Bắc Ireland trừ khi các điều khoản của khối về mới quan hệ trong tương lai với Anh được đồng thuận.

Boris Johnson
Thủ tướng Anh Boris Johnson

Công chúa Tây Ban Nha phải cách ly

Công chúa Leonor 14 tuổi là người kế vị ngai vàng Tây Ban Nha, đang phải cách ly sau khi một người bạn cùng lớp của cô dương tính Covid-19. Công chúa sẽ được xét nghiệm virus như những bạn học cùng lớp khác tại trường. Một phát ngôn viên của hoàng gia cho biết Vua Felipe và Hoàng hậu Letizia hiện tại vẫn tiếp tục thực hiện các công việc như thường lệ.

Leonor
Công chúa Leonor

Liệu Messi có ở lại Barca lâu dài?

Cựu tiền đạo Brazil Rivaldo vừa lên tiếng cho rằng ông rất tin vào tương lai lâu dài của siêu tiền đạo đội trưởng Lionel Messi ở sân Camp Nou, thay vì ra đi khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải 2020-2021.

Lionel Messi
Lionel Messi