[Quốc tế nổi bật] Trung Quốc xoa dịu mối quan hệ với Mỹ

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng cho rằng chính quyên Bắc Kinh sẵn sàng cải thiện mối quan hệ đang trên bờ vực với chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Ứng viên Tổng thống Hàn Quốc mất tích

Ông Park Won-soon thị trưởng thành phố Seoul được cho là đã mất tích và cảnh sát thành phố này đang mở cuộc điều tra tung tích của ông. Ông Park Won-soon năm nay 64 tuổi, ông này đang được xem là một trong những ứng cử viên tranh cử tổng thống tiềm năng trong cuộc bầu cử vào năm 2022 tới.

Park Won-soon
Ông Park Won-soon

Trung Quốc xoa dịu mối quan hệ với Mỹ

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị vừa lên tiếng cho rằng chính quyên Bắc Kinh sẵn sàng cải thiện mối quan hệ đang trên bờ vực với chính quyền Tổng thống Donald Trump. Đồng thời, ông Vương Nghị cũng khẳng định Trung Quốc chưa bao giờ có ý định thách thức hay thay thế Mỹ, cũng như đối đầu toàn diện với Mỹ.

Vương Nghị
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Một Thống đốc vùng của Nga bị bắt

Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB) đã bắt giữ Thống đốc vùng Khabarovsk là Sergei Furgal khi đang lên một kế hoạch cố ý giết người và hàng loạt vụ ám sát các doanh nhân cách đây khoảng 10 năm.

Sergei Furgal
Ông Sergei Furgal

Mối quan hệ vẫn rất tốt

Cựu Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev vừa lên tiếng tiết lộ rằng mối quan hệ giữa ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn thân thiện và tốt đẹp sau khi ông Putin bổ nhiệm ông làm Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh.

Dmitry Medvedev
Cựu Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev và Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ông Trump "vòi" tiền Nhật Bản và Hàn Quốc

Cựu Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton vừa tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rất kiên quyết chủ trương rút quân khỏi Nhật Bản và Hàn Quốc, nếu chính quyền các nước này không tăng ngân sách cấp cho việc triển khai quân Mỹ tại đó.

John Bolton
Ông John Bolton

Tổng thống Brazil bị kiện

Hiệp hội Báo chí Brazil (ABI) cho biết họ sẽ đệ đơn kiện Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro lên Tòa án Tối cao Brazil do không đeo khẩu trang khi tham gia họp báo mặc dù đã bị cho là dương tính với Covid-19.

Jair Bolsonaro
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

Australia sẽ không hợp tác với Hong Kong

Thủ tướng Australia Scott Morrison vừa lên tiếng thông báo nước này sẽ đình chỉ hiệp ước dẫn độ với Hong Kong, nhằm phản ứng lại việc Trung Quốc mới đây đã chính thức áp dụng luật an ninh quốc gia với đặc khu này.

Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison
Linh Đan