Tóc ông Abraham Lincoln có giá cao

Một lọn tóc (dài 5 cm) của cố tổng thống Mỹ Abraham Lincoln, cùng bức điện tín có vết máu của ông khi bị ám sát vừa được bán đấu giá với số tiền 81.250 USD. Nguồn gốc của lọn tóc này vốn là trong cuộc khám nghiệm tử thi khi tổng thống Abraham Lincoln bị John Wilkes Booth ám sát năm 1865.

Abraham Lincoln
Lọn tóc và bức điện tín có vết máu của ông Abraham Lincoln

Nhật Bản sắp có Thủ tướng mới

Ngày 14/9, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản là ông Yoshihide Suga đã vượt qua 2 ứng cử viên khác để giành chiếc ghế Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền qua đó sẽ thay Thủ tướng Abe Shinzo người vừa mới tuyên bố từ chức vì lý do sức khỏe.

Yoshihide Suga
Ông Yoshihide Suga

Mỹ sẽ thay Đại sứ tại Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng thông báo Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc là ông Terry Branstad sẽ từ chức sau hơn 3 năm đảm nhiệm vị trí này tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, ông Pompeo cũng không nêu lý do ông Branstad từ chức, đồng thời cũng không tiết lộ ai sẽ là người kế nhiệm vị trí này.

Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Tổng thống Belarus đã đến Nga

Ngày 14/9, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã tới khu nghỉ dưỡng Sochi bên bờ Biển Đen, nơi ông sẽ có cuộc thảo luận trực tiếp với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong khuôn khổ cuộc gặp, tổng thống hai nước sẽ đề cập đến thực trạng và triển vọng hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực hay vấn đề nhà nước liên minh…

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Tỷ phú Bloomberg "rót tiền" khủng cho ông Biden

Cựu Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg vừa lên tiếng cam kết ủng hộ ít nhất 100 triệu USD để giúp ông Joe Biden trong chiến dịch tranh cử tại bang chiếc lược Florida. Michael Bloomberg là một trong những người giàu có nhất thế giới với tài sản ròng ước tính hơn 60 tỷ USD, ông Bloomberg đã hứa trong suốt chiến dịch tranh cử của mình rằng ông sẽ giúp các đảng viên Dân chủ đánh bại ông Trump.

Michael Bloomberg
Tỷ phú Michael Bloomberg

Lời nhận xét của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng một ngày nào đó sẽ có một người phụ nữ được bầu làm tổng thống Mỹ, nhưng theo ông Trump thì người đó không phải là bà Kamala Harris, người đang tranh cử chức phó tổng thống của đảng Dân chủ. Ông Trump cho rằng "Bà ấy là người người không phù hợp".

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Barca sẽ có sơ đồ mới

Theo HLV Ronald Koeman, sắp tới Barca sẽ thi đấu chặt chẽ hơn nhờ đổi từ sơ đồ quen thuộc 4-3-3 sang 4-2-3-1. Sau khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng hôm 17/8, Koeman đã xác định sẽ thay đổi sơ đồ chiến thuật do phong cách 4-3-3 đã trở nên dễ đoán và không còn hiệu quả sau 16 năm gắn bó với Barca.

Ronald Koeman
HLV Ronald Koeman (áo trắng)