Bất ngờ dẫn điểm

Báo Washington Post cho hay, theo kết quả thăm dò công bố ngày 19/7, 55% số cử tri đã đăng ký ủng hộ cựu Phó Tổng thống Joe Biden trong khi tỷ lệ này dành cho Trump là 40%. Ông Biden từng dẫn trước Trump 10 điểm phần trăm trong cuộc thăm dò hồi tháng 5 và hai điểm hồi tháng 5. Trong số những cử tri khẳng định họ chắc chắn sẽ đi bỏ phiếu, tỷ lệ ủng hộ ông Biden cao hơn ông Trump 11 điểm.

Ông Donald Trump và ông Joe Binden
Ông Donald Trump và ông Joe Binden

Ông Kim Jong-un chủ trì cuộc họp Quân ủy Trung ương

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 19/7 đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un đã chủ trì một cuộc họp Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên diễn ra ngày 18/7 Được biết, ông Kim Jong-un cùng các quan chức Triều Tiên đã thảo luận "các vấn đề then chốt nhằm tăng cường tính răn đe chiến tranh của đất nước" trong cuộc họp.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Đức muốn đổi công thức cam kết

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer cho rằng, Mỹ đã áp dụng các quy tắc tính cam kết ngân sách ở NATO là không hợp lý. Cam kết của một thành viên đối với liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương cần phải được đo lường bằng tỷ lệ lực lượng vũ trang được phân bổ cho nhu cầu của liên minh chứ không phải bằng quy tắc chi tiêu cũ là cứ 2% GDP.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer

Tổng thống Brazil: "Lệnh phong tỏa giết chết nền kinh tế"

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngày 18/7 (giờ địa phương) lên tiếng cho rằng các biện pháp phong tỏa đang được áp dụng nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19 có thể "giết chết" và "bóp nghẹt" nền kinh tế đất nước.

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro

Ông Trump lần đầu tiên tranh cử qua điện thoại

Tổng thống Donald Trump cho biết chiến dịch tái tranh cử của ông sẽ diễn ra trên điện thoại, lý do dịch COVID-19 lan rộng đã khiến cho các cuộc vận động tranh cử trực tiếp trở nên khó khăn. Hôm 17-7, ông Trump đã thực hiện "cuộc vận động đầu tiên trên điện thoại" kéo dài 23 phút xoay quanh nhiều chủ đề.

Tổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump trong buổi vận động tranh cử tại Tulsa, bang Oklahoma (Mỹ)

Lãnh đạo châu Âu bất đồng

Ngày 19/7, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng nhiều khả năng lãnh đạo các nước Liên minh châu Âu (EU) sẽ không đạt được thỏa thuận về kế hoạch hồi phục kinh tế sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Thủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Tiếp tục xét xử Thủ tướng Benjamin Netanyahu

Ngày 19/7, Tòa án quận Jerusalem của Israel đã nối lại phiên tòa xét xử tội danh tham nhũng đối với Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu sau hai tháng trì hoãn. Ông Netanyahu đã không trình diện tại phiên tòa này do đây chỉ là phiên tòa mang tính kỹ thuật. 

Thủ tướng Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Benjamin Netanyahu