[Quốc tế nổi bật] Ước nguyện của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là sẽ xây dựng một tổ hợp bảo tàng và thư viện tổng thống ở Florida sau khi rời Nhà Trắng.

Ấn Độ tiến hành tiêm Vaccine lớn

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vừa lên tiếng tuyên bố khởi động chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 lớn nhất thế giới, trong đó ưu tiên các nhân viên y tế tuyến đầu. Khoảng 300.000 nhân viên y tế được tiêm vào ngày đầu tiên. Chương trình được thực hiện tại 3.006 địa điểm, mỗi điểm coa khả năng tiêm cho 100 người/ngày.

Narendra Modi
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi

Ước nguyện của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là có ý định xây dựng một tổ hợp bảo tàng và thư viện tổng thống ở Florida sau khi rời Nhà Trắng. Tổ hợp nói trên nhiều khả năng sẽ xoay quanh về quá trình hình thành đế chế chính trị nhà Trump nếu trong trường hợp các con của ông Trump có ý định tham gia chính trường sau khi ông nghỉ hưu.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

EU-Mỹ cần ngồi lại hòa giải

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian vừa lên tiếng đề xuất rằng Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ nên "tạm dừng" những tranh cãi liên quan đến chính sách thuế quan kéo dài nhiều năm qua để hai bên có thể giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Jean-Yves Le Drian
Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian

Quan hệ Nga-Mỹ vẫn sẽ vậy

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev vừa lên tiếng cho rằng quan hệ giữa Nga và Mỹ “sẽ vẫn cực kỳ lạnh nhạt” sau khi chính quyền mới xuất hiện, Washington vẫn sẽ theo đuổi chính sách chống Nga.

Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev

An ninh trước giờ quan trọng tại Mỹ

Ba ngày trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, thủ đô Washington cũng như thủ phủ nhiều bang của Mỹ đang được đặt trong tình trạng an ninh cao độ. Giới chức an ninh Mỹ đã cảnh báo về nguy cơ nổ ra bạo lực vũ trang tại toàn bộ 50 bang nước Mỹ trong những ngày tới.

An ninh
An ninh tại Mỹ đã được thắt chặt

Ông Biden đề cử thứ trưởng Ngoại giao

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa đề cử bà Wendy Sherman, một nhà đàm phán giữ vai trò chủ chốt trong việc đạt được thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015, trở thành nhân vật số 2 tại Bộ Ngoại giao, sau ông Antony Blinken đã được ông Biden đề cử làm Ngoại trưởng.

Wendy Sherman
Bà Wendy Sherman

Lời cảnh báo từ ông Pence

Đương kim Phó tổng thống Mỹ Mike Pence vừa lên tiếng cảnh báo Tổng thống đắc cử Joe Biden về tham vọng bá chủ của Trung Quốc, đồng thời, ông Pence cũng thúc giục ông duy trì lập trường cứng rắn như của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Mike Pence
Đương kim Phó tổng thống Mỹ Mike Pence
Thái Dương