[Quốc tế nổi bật] Vaccine Covid-19 miễn phí cho toàn dân Indonesia

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa quyết định cho toàn dân tiêm vaccine Covid-19 miễn phí sau khi đã cân nhắc về tình hình ngân sách quốc gia.

Vaccine Covid-19 miễn phí cho toàn dân Indonesia

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa quyết định cho toàn dân tiêm vaccine Covid-19 miễn phí sau khi đã cân nhắc về tình hình ngân sách quốc gia. Ngoài ra, ông Widodo sẽ là người tiêm vaccine đầu tiên để chứng minh vaccine an toàn. Indonesia sẽ dùng vaccine của hãng dược Trung Quốc Sinovac, của Novavax, và của AstraZeneca.

Joko Widodo
Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Nguyện vọng của Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan vừa lên tiếng bày tỏ mong muốn xây dựng mối quan hệ trong tương lai với Liên minh châu Âu (EU) và hy vọng hai bên sẽ thoát khỏi "vòng luẩn quẩn" căng thẳng như hiện nay.

Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Capuchia tin tưởng WHO

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen vừa lên tiếng khẳng định rằng nước này chỉ chấp nhận các loại vaccine Covid-19 đã được Tổ chức Y tế Thế giới - WHO cấp phép chứ không muốn trở thành nơi thử nghiệm vaccine cho nước khác.

Samdech Hun Sen
Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen

Paris bị phạt vì bổ nhiệm quá nhiều nữ giới

Bộ Công vụ Pháp đã yêu cầu chính quyền thủ đô Paris phải nộp phạt 90.000 euro vì thị trưởng thành phố là bà Anne Hidalgo bổ nhiệm quá nhiều phụ nữ vào các vị trí quản lý, điều này đã vi phạm quy tắc quốc gia về bình đẳng giới trong biên chế nhân sự năm 2018.

Anne Hidalgo
Thị trưởng thành phố Paris Anne Hidalgo

Anh và EU đã đạt được một phần thỏa thuận

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen vừa đưa ra thông báo rằng các nhà đàm phán Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được tiến triển trong việc hướng tới các quy định thương mại công bằng, song hai bên vẫn còn bất đồng lớn về quyền đánh bắt cá.

Ursula von der Leyen
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen

Lời nhận xét của Tổng thống Iran

Tổng thống Iran Hassan Rouhani vừa lên tiếng cho biết, ông cảm thấy hài lòng khi Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ phải rời Nhà Trắng trong vài tuần nữa, ngoài ra ông Rouhani còn gọi ông Donald Trump là “Tổng thống Mỹ vô kỷ luật nhất”.

Hassan Rouhani
Tổng thống Iran Hassan Rouhani

Lời thừa nhận của Thụy Điển

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven vừa lên tiếng thừa nhận rằng các quan chức ngành y tế nước này đã đánh giá sai về dịch bệnh Covid-19 khi không cho phong tỏa toàn quốc sau làn sóng Covid-19 lần đầu tiên. Đến nay, Thụy Điển đã ghi nhận 341.029 ca nhiễm và 7.667 ca tử vong do Covid-19.

Stefan Löfven
Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven
Linh Anh