[Quốc tế nổi bật] Vẫn chưa ai thay thế được bà Merkel

Đức chưa thể tìm thấy một gương mặt nào thực sự sáng giá để có thể thay thế Thủ tướng Angela Merkel sau khi bà rút lui khỏi chính trường.

Iran lên tiếng "đuổi" Mỹ khỏi khu vực

Ngày 29/12, Tư lệnh Hải quân Iran Hossein Khanzadi lên tiếng yêu cầu các lực lượng hải quân Mỹ cần phải rời khỏi vùng biển khu vực vùng Vịnh. Ông Khanzadi cũng lên tiếng kêu gọi các quốc gia trong khu vực cùng với Iran nỗ lực đảm bảo an ninh chung.

Hossein Khanzadi
Tư lệnh Hải quân Iran Hossein Khanzadi

Liên hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ Somalia

Liên hợp quốc vừa lên án vụ đánh bom xe xảy ra tại một trạm kiểm soát an ninh và nhằm vào một trung tâm thu thuế trong giờ cao điểm buổi sáng ở Mogadishu, Somalia. Nhân đây, Liên hợp quốc cũng sẵn sàng hỗ trợ Somalia khắc phục những hậu quả của vụ đánh bom trên.

Nổ bom xe tại  Somalia
Nổ bom xe tại Somalia

Hy Lạp muốn kiện Thổ Nhĩ Kỳ

Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis vừa khẳng định tranh chấp hàng hải giữa Athens và Ankara có thể được đưa ra tòa án quốc tế nếu hai bên không thể tự giải quyết. Ông Kyriakos Mitsotakis còn cho biết thêm: Athens muốn cùng thảo luận với Ankara về những mâu thuẫn giữa hai bên liên quan đến tranh chấp hàng hải ở Địa Trung Hải dưới cấp độ chính trị và ngoại giao.

Kyriakos Mitsotakis
Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis

Paul Scholes liệu có quá lời?

Huyền thoại CLB Man Utd Paul Scholes vừa lên tiếng khẳng định rằng: Bộ ba tấn công của Man Utd tốt không kém bất cứ ngôi sao tấn công nào ở Ngoại hạng Anh hay châu Âu. Anthony Martial, Marcus Rashford đang gây ấn tượng, Daniel James cũng xuất sắc, và họ còn có thêm Mason Greenwood.

Paul Scholes
Huyền thoại CLB Man Utd Paul Scholes

Người Thổ vẫn chưa rời bỏ Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar tuyên bố, nước này sẽ không rút quân khỏi các trạm quan sát tại tỉnh Idlib, khu vực trú ẩn của quân nổi dậy Syria. Việc này của Thổ Nhĩ Kỳ được nằm trong thỏa thuận với Nga.

Hulusi Akar
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar

Con gái Tổng thống Trump sẽ không bên cha trong nhiệm kỳ tới?

Ivanka con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết có khả năng sẽ nghỉ chức vụ Cố vấn cấp cao Nhà Trắng nếu như cha cô tái đắc cử tổng thống vào năm 2020. Hiện Ivanka đang hạnh phúc bên chồng mình là Jared Kushner, một doanh nhân bất động sản, đồng thời cũng là Cố vấn cấp cao của ông Donald Trump trong chính quyền Mỹ.

Ivanka Trump
Ivanka Trump

Vẫn chưa ai thay thế được bà Merkel

Theo kết quả thăm dò dư luận do tổ chức YouGov thực hiện, hiện nay, trên chính trường Đức chưa thể tìm thấy một gương mặt nào thực sự sáng giá để có thể thay thế Thủ tướng Angela Merkel sau khi bà rút lui khỏi chính trường.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel
Linh Đan