Ván cờ cuối?

Theo nhiều nguồn tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị chỉ định một công tố viên đặc biệt phụ trách điều tra vấn đề gian lận bầu cử. Ngoài ra ông Trump cũng quan tâm đến các cáo buộc tham nhũng liên quan đến con trai của Tổng thống đắc cử Joe Biden là ông Hunter Biden.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Đề phòng những điều tồi tệ

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel vừa chính thức lên tiếng kêu gọi ký kết "một hiệp ước quốc tế về các đại dịch", nhằm rút ra những bài học kinh nghiệm từ đại dịch COVID-19 đang diễn ra và chuẩn bị tốt hơn cho những điều tồi tệ có thể xảy ra trong tương lai.

Charles Michel
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel

Thụy Sỹ trừng phạt Tổng thống Belarus

Chính phủ Thụy Sĩ vừa đưa ra lời thông báo rằng sẽ đóng băng tài sản của Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vì cáo buộc chính quyền của ông đã đàn áp và bắt giữ người biểu tình một cách tùy tiện. Ngoài ra, ông Lukashenko và con trai Viktor Lukashenko, cùng với 15 người Belarus khác cũng bị cấm nhập cảnh vào hoặc quá cảnh qua Thụy Sĩ.

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Cuộc biểu tình vớt vát ủng hộ ông Trump

Hàng ngàn người Mỹ đã tràn ra các đường phố ở thủ đô Washington D.C. hô lớn khẩu hiệu ủng hộ Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump. Họ tụ tập, không đeo khẩu trang, chỉ hai ngày trước khi đại cử tri đoàn họp lại và bỏ phiếu chính thức bầu ông Joe Biden tổng thống.

Biểu tình
Biểu tình ở thủ đô Washington D.C

Ý định của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thảo luận về khả năng sa thải Bộ trưởng Tư pháp William Barr trong một phiên họp tại Nhà Trắng, nhưng hiện chưa có bất cứ động thái nào cho thấy ông Trump sẽ thực hiện ý định như vậy trước khi kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1/2021.

William Barr
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr

Trái đất đang lâm nguy

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa lên tiếng đề nghị các nhà lãnh đạo thế giới nên tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu ở nước mình để thúc đẩy các hành động kiềm chế hiện tượng Trái Đất ấm lên với những hậu quả thảm khốc.

Antonio Guterres
Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Tàu ngầm hạt nhân Nga vừa phóng tên lửa

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tàu ngầm hạt nhân Vladimir Monomakh của Hạm đội Thái Bình Dương đã phóng 4 tên lửa đạn đạo Bulava từ biển Okhotsk. Tàu ngầm Vladimir Monomakh là tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân thế hệ thứ tư của Hải quân Nga.

Vladimir Monomakh
Tàu ngầm hạt nhân Vladimir Monomakh