Quy chế hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu

Quyết định số 31/2012/QĐ-UBND ngày 30 tháng 10 năm 2012 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành Quy chế hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội xây dựng và phát triển thương hiệu.

Thành phố hỗ trợ một phần kinh phí cho doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu thông qua các dự án và hoạt động theo nội dung. Doanh nghiệp tham gia Quy chế và đóng góp một phần kinh phí. Những doanh nghiệp đã được hưởng chế độ hỗ trợ cho xây dựng và phát triển thương hiệu theo các cơ chế khác của trung ương và thành phố thì không được hưởng chính sách hỗ trợ tại quy định này. Việc hỗ trợ không thực hiện dưới hình thức cấp kinh phí trực tiếp cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp và có trụ sở chính đặt trên địa bàn thành phố Hà Nội, đáp ứng một số yêu cầu như có vốn từ trên 10 tỷ đồng, sản xuất các sản phẩm trong danh mục sản phẩm công nghiệp chủ lực, có chứng chỉ quản lý chất lượng quốc tế.

Nội dung hỗ trợ: Đào tạo, huấn luyện kiến thức về xây dựng và quản bá thương hiệu; tra cứu, xác định và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu; đặt tên thương hiệu; tư vấn chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu; hỗ trợ hoạt động truyền thông marketing; bảo vệ nhãn hiệu hàng hóa.

Quyết định cũng quy định cụ thể cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp như mức hỗ trợ, nguồn kinh phí hỗ trợ, cấp phát và quyết toán kinh phí hỗ trợ và quy trình hỗ trợ.

Sở Công Thương thành phố Hà Nội là cơ quan chủ trì triển khai thực hiện Quy chế. 

Quyết định số 31/2012/QĐ-UBND
  • Tags: