Ra mắt thương hiệu nông sản “Ruộng nhà mình”

“Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng.

Vừa qua, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), thương hiệu “Ruộng nhà mình” đã chính thức được ra mắt.

Đây sẽ là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo chất lượng, được kiểm soát chặt chẽ theo chuỗi, với sự giám sát của các đơn vị quản lí về vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
“Ruộng nhà mình” là thương hiệu được xây dựng trên cơ sở hợp tác của nhiều đơn vị; trong đó có Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSat - dự án hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các tổ chức nông dân và hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho các hợp tác xã tham gia sản xuất lúa gạo và cà phê) với sự hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới.

Trong giai đoạn 2018-2019, “Ruộng nhà mình” sẽ phát triển hệ thống phân phối tại 12 quận nội thành Hà Nội. Sản phẩm sẽ được thương mại trên hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi và trên trang thương mại điện tử ruongnhaminh.vn.
“Ruộng nhà mình” hiện đang phân phối các sản phẩm: hàu sữa, ngao hai cùi, tu hài của Vịnh Bái Tử Long (Vân Đồn, Quảng Ninh); Chè Shan Tuyết của Suối Giàng (Văn Chấn, Yên Bái); xoài cát của Hòa Lộc (Đồng Tháp); gạo ST24 của Đồng bằng sông Cửu Long; tôm càng xanh của Kiên Giang; cá sông Đà của Hòa Bình; gà đồi Yên Thế của Bắc Giang.

T. Xuân