Realme 5 Pro - "Thánh phá giá" trong phân khúc tầm trung

Realme 5 Pro đang là cái tên “hot” trên thị trường smartphone tầm trung với những ưu điểm nổi bật về thiết kế, cấu hình và cụm 4 camera chất lượng. Hiện tại, đây là sản phẩm đáng mua nhất trong phân khúc tầm trung.

Mặc dù có ngoại hình gần giống Realme 5 nhưng Realme 5 Pro vẫn là thiết bị được chú ý hơn cả với cấu hình mạnh mẽ, tính năng hiện đại và đặc biệt là mức giá chưa đến 6 triệu đồng, phù hợp với tài chính của người dùng. Dưới đây là những ưu điểm lớn không thể bỏ qua trên Realme 5 Pro. 

1. Thiết kế tinh tế, trẻ trung

Realme 5 Pro thiet ke
Realme 5 Pro có thiết kế mặt lưng pha lê độc đáo

Mặt lưng Realme 5 Pro là điểm ấn tượng nhất có họa tiết hoa văn pha lê độc đáo, tạo sự hài hòa và tinh tế. Máy được làm bằng chất liệu nhựa phủ bóng, phù hợp với mức giá tầm trung nhưng không hề thua kém những chiếc smartphone cao cấp. 

Thiết kế Realme 5 Pro vượt trội hơn hẳn Realme 3 Pro chính là ở hệ thống 4 camera xếp thẳng hàng, đặt ở góc trái mặt lưng, đi kèm đèn flash và cảm biến vân tay ở chính giữa. Cách sắp xếp này khá quen thuộc đối với các smartphone tầm trung hiện nay nhưng về tổng thể sự kết hợp này vẫn cho cái nhìn bắt mắt và thiện cảm. 

2. Smartphone sở hữu 4 camera đầu tiên trong tầm giá

Realme 5 Pro camera doc dao
Camera chính cho chất lượng ảnh chi tiết, màu sắc tươi mới

Với mức giá 6 triệu đồng, Realme 5 Pro là sản phẩm đầu tiên sở hữu 4 camera. Trong đó, camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera đo độ sâu trường ảnh 2MP va camera marco 2MP. 

Camera chính cho chất lượng ảnh chi tiết, màu sắc tươi mới, kết hợp với camera góc siêu rộng cho tỉ lệ khung hình lớn hơn, thu được nhiều vật thể hơn. Riêng với camera marco sẽ cho phép chụp vật thể ở cự ly gần chỉ 4cm. Ngoài ra, Realme 5 Pro được tích hợp AI thông minh và nhiều tính năng thú vị khác như chụp panorama, chụp đêm, chụp xóa phông,… giúp người dùng thỏa sức sáng tạo. 

3. Cấu hình mạnh mẽ trong phân khúc

Realme Pro cau hinh
Realme 5 Pro sử dụng chipset Snapdragon 712

Ngoài cụm 4 camera thì hiệu năng là ưu điểm lớn nhất khi nói đến Realme 5 Pro. Máy sử dụng chipset Snapdragon 712, RAM 4/8GB và bộ nhớ trong 128 GB. Bộ vi xử lý Snapdragon 712 là phiên bản nâng cấp CPU so với Snapdragon 710 trên Realme 3 Pro và hiển nhiên mạnh hơn các model vẫn đang áp dụng chipset Snapdragon 6xx. 

Sử dụng chơi các tựa game như Liên Quân Mobile máy đạt mức FPS dao động từ 40-60, chủ yếu đều ở mức 60 FPS. Với tựa game nặng hơn như PUBG và mức đồ họa cao, máy vẫn đáp ứng tốt với mức FPS từ 40 và luôn ổn định. Máy chạy nền tảng Android 9, giao diện ColorOS 6 với nhiều nâng cấp thú vị cho người dùng, đặc biệt là các điều hướng cử chỉ “vuốt” cảm ứng để thực hiện lệnh. 

4. USB-C “thần thánh” và sạc nhanh VOOC 3.0 20W 

Realme 5 Pro sac pin
Realme 5 Pro được trang bị USB-Type C

Realme 5 Pro được trang bị USB-Type C. Cũng chính sự đầu tư này, Realme 5 Pro đã trở thành “thánh phá giá” khi sở hữu quá nhiều lợi thế vượt trội hơn hẳn các smartphone đối thủ. Công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 trên Realme 5 Pro cho phép nạp đầy 50% pin trong vòng 30 phút và 80 phút để sạc đầy 100%

Pin của máy có dung lượng 4.035 mAh, thực tế tiêu chuẩn pin của một chiếc hiện tại là từ 3.500 - 4.000 mAh là đủ để sử dụng bởi càng ngày càng nhiều tính năng xuất hiện nên dung lượng pin được tăng lên cũng dễ hiểu. 

Hoàng My