Realme 6i - Smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị chipset Helio G80

Realme 6i vừa lộ ảnh teaser với 4 camera sau, các thông số cấu hình ấn tượng, Realme chi nhánh Myanmar cũng đã xác nhận máy ra mắt ngày 17/3. Dự kiến máy sẽ trang bị một cấu hình khá hấp dẫn đối với người dùng.

realme 6i

Realme 6i – chiếc điện thoại nằm trong dòng Realme 6 series vừa được xác nhận ra mắt với 4 camera sau, hỗ trợ sạc nhanh 18W. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị chip Helio G80. Sự xuất hiện của Realme 6i chắc chắn sẽ giúp thị trường smartphone tầm trung thêm sôi động.

Realme 6i
Realme 6i có 4 camera với các cảm biến sắp xếp theo chiều dọc

Realme 6i sẽ đi kèm với cảm biến chính 48 megapixel ở phía sau, cùng với ba cảm biến khác. Một xác nhận khác của Realme Myanmar cho thấy điện thoại có camera selfie 16 megapixel nằm trong notch giọt nước ở phía trước màn hình của máy. Với camera chính sẽ có độ phân giải lớn 48MP. Độ phân giải này cao hơn gấp 4 lần so với camera 12MP trên Realme 5i..

Realme 6i
Realme 6i có một màn hình với notch giọt nước ở chính giữa

Theo đó, điện thoại sẽ có một màn hình với notch giọt nước ở chính giữa, thay vì dạng camera selfie đục lỗ giống như trên Realme 6 / 6 Pro. Mặt lưng của máy cũng có 4 camera với các cảm biến sắp xếp theo chiều dọc ở góc trên bên trái và cảm biến vân tay nằm ở gần đó.

Realme 6i
Realme 6i được trang bị bộ xử lý MediaTek Helio G80

Realme 6i là smartphone đầu tiên được trang bị bộ xử lý MediaTek Helio G80. Đây là SoC cải tiến của Helio G70 đã có trên Realme C3 và hướng tới các sản phẩm trong phân khúc giá rẻ. Chipset có hai lõi Cortex-A75 với tốc độ xung nhịp lên tới 2GHz và sáu lõi Cortex-A55 với tốc độ xung nhịp tối đa là 1,8 GHz.

Realme 6i
Realme 6i có pin 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18W

Các poster từ hãng nói về Realme 6i cũng chứng tỏ rằng sản phẩm được trang bị viên pin 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18W. Việc sạc sẽ thông qua cổng USB-C và khả năng sạc nhanh hơn 38% so với phương pháp sạc 10W.

 

Hoàng My (t/h)