Reuters: Hãng Foxconn có thể mở nhà máy lắp ráp iPhone ở Hà Nội

Nhà lắp ráp gia công iPhone lớn nhất của Apple, Foxconn, đang xem xét việc mở một nhà máy ở Việt Nam.
Bên trong một nhà máy của Foxconn. (Nguồn: EPA)

 

Theo Reuters, nhà lắp ráp gia công iPhone lớn nhất của Apple, Foxconn, đang xem xét việc mở một nhà máy ở Việt Nam để giảm thiểu tác động của một cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc.

Thông tin trên được đưa ra sau khi một số giám đốc điều hành của Foxconn trong cuộc trả lời phỏng vấn Reuters tuần trước đã chỉ ra Việt Nam và Thái Lan là những điểm đến được ưu tiên lựa chọn nhằm tránh tác động của căng thẳng thương mại Mỹ-Trung Quốc. Hai quốc gia Đông Nam Á được cho là đáp ứng các tiêu chí về lao động lành nghề và cơ sở hạ tầng.

Trong một diễn biến liên quan, Báo Đầu tư (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) dẫn lời ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết tập đoàn Foxconn và Ủy ban Nhân dân Hà Nội đang hợp tác để mở một cơ sở sản xuất iPhone tại Việt Nam nhằm tránh những tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung Quốc.

Tập đoàn Foxconn của Đài Loan, có tên chính thức là Hon Hai Precision Industry Co Ltd, đã từ chối bình luận về những thông tin trên với lý do "theo chính sách bảo mật nghiêm ngặt của công ty."