Rò rỉ hình ảnh Hyundai i10 thế hệ mới, thay đổi triết lý xe cỡ nhỏ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Rò rỉ hình ảnh Hyundai i10 thế hệ mới, thay đổi triết lý xe cỡ nhỏ

Hyundai i10 thế hệ thứ 2 đã có mặt trên thị trường được 6 năm và đã tới thời điểm cho một mẫu xe mới.

Mẫu xe đô thị thế hệ thứ 3 dự kiến sẽ ra mắt tại sự kiện IAA 2019 diễn ra tại Frankfurt vào tháng 9 tới và mẫu phác thảo chính thức của mẫu xe này đã rò rỉ.

Hyundai cho biết, chiếc hatchback phân khúc hạng A thế hệ thứ 3 của họ sẽ được thiết kế, phát triển và xây dựng tại châu Âu. So với chiếc xe thế hệ hiện tại, chiếc i10 mới sẽ có kiểu dáng táo bạo hơn, năng động hơn mà Hyundai cho biết là sự tương phản giữa những nét mềm mại và góc cạnh. 

Thiết kế bên hông xe Hyundai i10 thế hệ mới
Thiết kế bên hông xe Hyundai i10 thế hệ mới

Bản phác thảo được cho là rất gọn gàng và thể thao, nhưng nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết chiếc xe thương mại sẽ cải thiện cả về chiều rộng, chiều cao, và kích thước la zăng, giúp chiếc xe năng động và linh hoạt hơn so với những chiếc xe khác trong phân khúc hạng A. 

Quảng cáo
Phần đuôi xe Hyundai i10 được thiết kế lại
Phần đuôi xe Hyundai i10 được thiết kế lại

Chiếc Hyundai i10 mới được cho là chiếc xe cỡ nhỏ thể thao với lưới tản nhiệt phía trước mở rộng đi kèm 2 đèn sương mù và đèn định vị ban ngày đặt sát nhau. Cản trước của xe được thiết kế mang hơi hướng hình thang ngược khiến chiếc xe có cảm giác rộng hơn và góc cạnh hơn, ngoài ra, chi tiết này được cho là cải thiện khí động học. Ngoài ra, trụ C được thiết kế kiểu chữ X là điểm nhấn mới trong thiết kế, được cho là rất giống mẫu BMW X2. 

Thiết kế cabin xe Hyundai i10 thế hệ mới
Thiết kế cabin xe Hyundai i10 thế hệ mới

Hyundai i10 mới sẽ hướng tới công nghệ kết nối và an toàn. Các tính năng có sẵn sẽ bao gồm Hyundai Blue Link, Apple CarPlay, Android Auto, sạc điện thoại không dây và camera lùi. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết mẫu xe này sẽ trang bị đầy đủ nhất phân khúc bao gồm: hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo lái xe mất tập trung, hỗ trợ giữ làn là tiêu chuẩn, hệ thống đèn pha tự chuyển sang cốt khi có xe ngược chiều sẽ là tuỳ chọn theo kèm.

Tin khác