Rò rỉ thiết kế Galaxy Z Dual Fold - Như một máy tính bảng nhỏ xinh

Trong một bản thiết kế mới lộ cho thấy, điện thoại màn hình gập tiếp theo của Samsung có thể biến thành một máy tính bảng

Trong một thời gian ngắn, Samsung là nhà sản xuất duy nhất cho ra mắt hai mẫu điện thoại gập hoàn toàn khác nhau: Galaxy Z Flip có thiết kế dạng điện thoại gập vỏ sò, trong khi Galaxy Z Fold 2 có thể gập lại thành máy tính bảng. Về cơ bản, nhà sản xuất Hàn Quốc đã thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế có thể gập lại khác nhau trong một thời gian.

Vào đầu năm nay, Samsung đã công bố một mẫu điện thoại màn hình cuộn - 'Samsung Galaxy Roll' sẽ cạnh tranh với điện thoại màn hình cuộn của LG vào năm sau.

Hiện tại, Samsung mới chỉ phát hành điện thoại thông minh với màn hình gập lại ở bên trong. Tuy nhiên, hãng cũng đang xem xét khả năng một màn hình bên ngoài có thể gập lại như uawei Mate X. Dự đoán, thiết bị mới sẽ có tên gọi là Galaxy Z Dual Fold.

Galaxy Z Dual Fold a

Trong một bản thiết kế rò rỉ cho thấy, điện thoại màn hình gập tiếp theo của Samsung có thể biến thành một máy tính bảng. Theo LetsGoDigital chia sẻ, Samsung Display đã đăng kí cấp bằng sáng chế thiết kế được KIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Hàn Quốc) công bố vào ngày 6/10/2020.

Bằng sáng chế tiết lộ một chiếc điện thoại Samsung có màn hình gập ra bên ngoài. Bạn có thể xoay cả bên trái và bên phải của màn hình ra phía sau. Khi màn hình mở ra hoàn toàn thì bề mặt màn hình được tăng lên khoảng 85%.

Dual Fold

Galaxy Z Dual Fold sẽ có chân đế

Để hình dung rõ hơn, nhà thiết kế đồ họa 3D Giuseppe Spinelli đã thực hiện một loạt bản render sản phẩm. Các hình ảnh 3D này dựa trên bản phác thảo bằng sáng chế của Samsung Display. 

Phần bản lề, điện thoại Samsung mới có bản lề hoàn toàn khác, hơi nhô ra khỏi vỏ. Điều này làm cho điện thoại khác hơn của Xiaomi, nhưng nó mang lại có các tùy chọn sử dụng mới. Mục đích sử dụng bản lề đôi cố định thiết bị ở một góc nhất định.

Sau khi cố định, phần màn hình dưới cùng có thể được sử dụng làm bàn phím, trong khi phần trên cùng và cũng là phần màn hình lớn nhất được sử dụng để hiển thị nội dung. Bạn chắc chắn cũng sẽ có tùy chọn chạy nhiều ứng dụng song song với nhau. 

Dual Fold
Bản render của Galaxy Z Dual Fold

Để hỗ trợ chế độ máy tính xách tay, Samsung cũng đã tích hợp một chân đế tiện dụng, trông rất chắc chắn. Điều này cho phép bạn đặt thiết bị trong thời gian dài và sử dụng nó như một màn hình máy tính xách tay mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. 

Tuy nhiên, nhược điểm trên thiết bị nằm ở nếp gấp đôi trên màn hình và các khu vực xung quanh phải chịu lực quá mức. Điều này có thể khiến màn hình dễ hư hỏng. 

Bằng sáng chế này cũng làm rõ một lần nữa rằng Samsung muốn sử dụng điện thoại có thể gập lại để tăng năng suất. Bằng cách sử dụng điện thoại của bạn như một máy tính bảng và thậm chí như một máy tính xách tay nhỏ gọn. 

Hoàng My (t/h)