Rò rỉ thông tin được cho là của mẫu xe crossover Kia Seltos sắp về Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Rò rỉ thông tin được cho là của mẫu xe crossover Kia Seltos sắp về Việt Nam

Nhiều khả năng, mẫu xe crossover Kia Seltos sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2020 và sẽ được lắp ráp trong nước.

Mẫu xe Kia Seltos vừa tiếp tục rò rỉ thông tin, hình ảnh thông số kĩ thuật được chụp lại cho thấy mẫu xe này sẽ có 4 phiên bản với 2 tuỳ chọn động cơ 1.4L và 1.6L. Phiên bản động cơ 1.4L sẽ có 3 biến thể là Deluxe, Luxury và Premium, trong khi phiên bản 1.6L sẽ là Premium. Dù vậy, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng và chỉ mang tính chất tham khảo. 

Hình ảnh được cho là thông tin phiên bản của Kia Seltos tại Việt Nam
Hình ảnh được cho là thông tin phiên bản của Kia Seltos tại Việt Nam

Dù vậy, cách đặt tên xe trong hình ảnh giống với cách mà Thaco đặt tên phiên bản trên những sản phẩm Mazda và Kia đang bán hiện nay. Phiên bản 1.6L nhiều khả năng là động cơ 1.6L Gamma như trên mẫu Kia Cerato hiện nay.

Trước đây, nhiều thông tin cho rằng mẫu xe cross cỡ nhỏ Kia Seltos sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam, những hình ảnh này lại càng củng cố thông tin trên. Theo tìm hiểu từ tư vấn bán hàng của Kia, nhiều khả năng 1 mẫu xe crossover hạng B mới sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2020 và sẽ được lắp ráp trong nước.  

Mẫu xe Kia Seltos được cho là sẽ về Việt Nam cuối năm 2020
Mẫu xe Kia Seltos được cho là sẽ về Việt Nam cuối năm 2020
Quảng cáo

Kia Seltos được thiết kế với phong cách trẻ trung kết hợp các đường nét sắc sảo của một chiếc SUV truyền thống. Lưới tản nhiệt mũi hổ rộng là chi tiết khiến người dùng dễ dàng nhận ra phong cách xe Kia. Cabin khá điệu với các đường cong và hệ thống thông tin giải trí cỡ lớn, màn hình cảm ứng 10,25 inch nằm giữa bảng điều khiển, kết hợp với hệ thống Sound Mood Lighting. Seltos được trang bị đèn nhận diện ban ngày, đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu LED. Các tùy chọn mâm hợp kim 16, 17 hoặc 18 inch. 

Seltos được hỗ trợ một số hệ thống an toàn chủ động và thụ động, như Vehicle Stability Management, kiểm soát lực kéo và ổn định thân xe điện tử và cả hỗ trợ khởi hành ngang dốc, trợ lực phanh, cảm biến đỗ xe trước và sau,... Seltos có thể thích ứng với nhiều điều kiện mặt đường khác nhau bằng cách chọn 1 trong 3 chế độ lái gồm Normal (thông thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao).  

Cabin xe Kia Seltos
Cabin xe Kia Seltos

Tùy thị trường, Seltos có lựa chọn hai động cơ xăng. Động cơ tăng áp 1.6L công suất 175 mã lực và 2.0L hút khí tự nhiên công suất 147 mã lực. Ngoài ra, còn có bản động cơ diesel 1.6L công suất 134 mã lực. Xe có ba tùy chọn hộp số, gồm hộp số tự động 6 cấp, 7 cấp và vô cấp CVT.

Tại thị trường Việt Nam, Kia Seltos sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ nặng ký khác như Hyundai Kona, Ford EcoSport được lắp ráp trong nước hay Honda HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Tin khác