Rót 28 triệu USD, Massan chào mua 60% cổ phần Bột giặt NET

Dự kiến, giao dịch sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua. Masan sẽ phải bỏ ra khoảng 645 tỷ đồng cho thương vụ này.

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan vừa công bố Masan HPC - một công ty thành viên mới được thành lập thuộc ngành hàng Chăm sóc cá nhân và gia đình - đã đưa ra đề nghị chào mua công khai lên đến 60% cổ phần của Công ty Cổ phần Bột giặt Net (NETCO).

Theo Masan, giao dịch này nhất quán với chiến lược 5 năm của Masan nhằm mở rộng danh mục sản phẩm và mang đến lợi ích tốt nhất cho 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Dự kiến, giao dịch sẽ hoàn thành trong 2 tháng theo quy định chào mua. Masan sẽ phải bỏ ra khoảng 645 tỷ đồng cho thương vụ này.

Hiện Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) là cổ đông lớn nhất của NET với tỷ lệ 36%, tương đương 8,06 triệu cổ phần.

Chăm sóc cá nhân - gia đình là một trong những lĩnh vực lớn nhất, hấp dẫn nhất tại Việt Nam với giá trị thị trường khoảng 3,1 tỉ USD. NET là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình.

Được thành lập vào năm 1968, NETCO là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. Doanh thu thuần của NETCO năm 2018 là 1.117 tỷ đồng và lợi nhuận thuần sau thuế là 57 tỷ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. 

Thanh Xuân