Rượu vang Đức muốn tiến vào thị trường Việt Nam

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Wissing mong muốn các sản phẩm rượu vang của Đức sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam.

Ngày 16/4/2018 tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi làm việc với ông Volker Wissing - Phó Thủ hiến kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Giao thông và Nông nghiệp bang Rheinland - Pfalz (CHLB. Đức). 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Wissing đã chia sẻ và giới thiệu thế mạnh về kinh tế của bang Rheinland trên các lĩnh vực công nghệ môi trường, hóa chất, dược phẩm, trồng nho và chế biến rượu vang.

 Bộ trưởng Wissing mong muốn các sản phẩm rượu vang của Đức sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam

Theo Bộ trưởng Wissing, Tiểu bang Rheinland - Pfalz là một trong những tiểu bang có nhiều nét phát triển kinh tế tương đồng với thị trường Việt Nam. Bởi, 99% doanh nghiệp tại tiểu bang là doanh nghiệp nhỏ và vừa với quy mô lao động từ 50 – 200 người, trong đó 80% doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ với quy mô lao động từ 5 người, và chủ yếu là doanh nghiệp gia đình, đến nay đã là thế hệ thứ 2, thứ 3.

Doanh thu chính của tiểu bang được đóng góp từ doanh nghiệp nhỏ và vừa, với tổng giá trị đạt 144 tỷ Euro, trong đó 55,9% doanh thu là đến từ hoạt động xuất khẩu. Trong chuyến thăm và làm việc lần này, đại diện bang Rheinland - Pfalz mong muốn giới thiệu sản phẩm rượu vang Đức tới người tiêu dùng Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Wissing cũng thông báo về dự định mở Văn phòng đại diện của Bang Rheinland - Pfalz tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là một hành động thể hiện sự quan tâm rất lớn của bang Rheinland - Pfalz đối với Việt Nam, ông Volker Wissing nhấn mạnh.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ủng hộ việc thành lập Văn phòng đại diện Bang Rheinland – Pfalz tại Việt Nam

Đánh giá cao tốc độ phát triển, nét tương đồng kinh tế của bang Rheinland – Pfalz, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hoan nghênh những dự định cụ thể và thiết thực của bang nhằm tăng cường hợp tác toàn diện, chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam và ủng hộ việc thành lập Văn phòng đại diện Bang Rheinland – Pfalz tại Việt Nam.

Tiểu Bang Rheinland - Pfalz có nhiều nét phát triển kinh tế tương đồng với thị trường Việt Nam

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề xuất hai Bên cần sớm thành lập Tổ công tác để hiện thực hóa những nội dung trong Ý định thư nhằm thúc đẩy trao đổi hợp tác giữa Bộ Kinh tế, Giao thông và Nông nghiệp bang Rheinland – Pfalz với Bộ Công Thương, đồng thời đề nghị bang Rheinland – Pfalz có tiếng nói ủng hộ sớm phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU đã được ký kết.

Hồng Hà