S600 Maybach: Sedan an toàn hàng đầu

Theo Mercedes, đây chính là chiếc xe số một dành cho nguyên thủ quốc gia cũng như người nổi tiếng để đảm bảo nhu cầu đi lại một cách an toàn.

Thần hộ vệ Maybach S600 Guard 

Mercedes là thương hiệu được ưa chuộng nhiều. Xuất hiện ở mọi phân khúc, từ xe thể thao, xe đa dụng, SUV, nay Mercedes tiếp tục hiện diện ở một phân khúc thú vị hơn: xe bọc thép. Nhận thấy doanh số dòng S Classe Maybach và S Classe Pullman sụt giảm, Mercedes đã tập trung hơn vào phát triển phân khúc này để tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày một đòi hỏi của khách hàng.

Nội thất bên trong Maybach S600 Guard)

Nhu cầu về phương tiện di chuyển thường ngày của những người có kinh tế không phải là sức mạnh của khối động cơ, cũng không phải độ mượt mà khi lái, an toàn mới là mối quan tâm hàng đầu, và đây cũng chính là điều mà dòng Guard của Mercedes hướng tới. Mercedes - Maybach S600 Guard đã là chiếc xe đầu tiên trên thị trường xe chống đạn đạn chuẩn VR10

Chiếc xe đạt chuẩn VR10 có khả năng chống đỡ lại cuộc tấn công bởi súng trường tự động dùng đạt xuyên giáp. S600 Guard cũng đạt chuẩn ERV2010 chống lại được sức công phá của thuốc nổ, gồm cả lưu đạn và rốc - két dù ở phía sườn hay dưới gầm xe.

6.5 tỷ đồng chỉ cho chi phí bọc thép

 

Dưới nắp capo là khối động cơ V12 6.0 lít, sản sinh ra 530 mã lực. Dù trang bị khối động cơ lớn nhưng khi khởi động, tiếng ồn tạo ra bởi cỗ máy này lại rất hạn chế. Ngoài ra, chiếc xe Đức này còn được trang bị lớp kính dày và gần như loại bỏ đi phần kính chết - ô kính ở cột C của xe. Mức giá cho phiên bản Guard tiêu chuẩn là 470.000 Euro chưa thuế, tương đương với hơn 12 tỷ VNĐ. Mức giá này cao hơn hẳn 250.000 Euro (khoảng 6.5 tỷ VNĐ) so với bản S600 thông thường.

Minh Đức (Theo www.tf1.fr)