Sắc màu 2017: Xanh lá mạ lên ngôi

Là màu của hy vọng, của một sự khởi đầu tươi mới, là sức sống mãnh liệt, nguồn năng lượng vô tận đến từ thiên nhiên, xanh lá mạ đã chính thức trở thành gam màu chủ đạo của năm 2017.

Theo Viện Màu sắc Pantone (gọi tắt là Pantone), xanh lá mạ sẽ là sắc màu của năm 2017 ở mọi lĩnh vực. Thuộc tập đoàn đa quốc gia, X-Rite - Pantone LLC là một cơ quan màu sắc nổi tiếng thế giới. Trong hơn 50 năm cung cấp các sản phẩm dịch vụ và công nghệ trong khám phá màu sắc và biểu hiện sáng tạo, Pantone đã truyền cảm hứng cho vô số các nhà thiết kế trên toàn cầu từ lĩnh vực thời trang, nội thất cho đến đồ họa, thiết kế công nghiệp. Có thể nói, hàng loạt ngành công nghiệp thiết kế mỗi năm lại bị hút về và xoay quanh màu sắc của năm Color of The Year - một kết luận của Viện màu Pantone. Và thế là cảm hứng từ màu sắc mới nhanh chóng lan tỏa. Và ta có thể gặp màu sắc Pantone trong mọi mặt của đời sống.

Không giống như màu sắc chủ đạo của năm 2013 là xanh ngọc lục bảo - biểu tượng của sự sang trọng, xanh lá mạ của năm 2017 hướng tới tinh thần tối giản. Theo Pantone, sau một năm 2016 đầy biến động thì Pantone mong muốn năm 2017 là một khởi đầu mới tràn đầy sức sống. "Hồi sinh, khôi phục và tươi mới" chính là ý nghĩa của sắc màu này. Xanh lá mạ là một sắc màu ấm áp, đem lại cảm giác gần gũi, toát lên những khát khao được tái sinh, được kết nối. Theo như Viện màu sắc Pantone, sắc xanh lá mạ có khả năng phối hợp hoàn hảo với mọi tông màu từ tươi sáng tới trầm tối, từ Pastel cho tới ánh kim… Tuy kén người mặc, nhưng có thể nói rằng, đây là sắc màu có thể đem tới cho bạn vẻ thanh lịch hoàn hảo nhưng cũng có thể khiến bạn trở thành quý cô nổi bật trong đám đông.


Mỗi tỷ lệ màu xanh lá và màu vàng kết hợp với nhau sẽ cho ra một tông màu xanh lá mạ khác nhau. Tỷ lệ màu vàng càng cao thì độ chói sáng càng nhiều.
Chỉ cần một chút khéo léo trong việc kết hợp màu sắc, bạn sẽ trở thành quý cô thanh lịch và thời thượng cùng tông màu xanh lá mạ tươi mới này. Nếu chọn phương án an toàn, bạn có thể chọn những tông xanh lá mạ với màu xanh lá là chủ yếu, màu vàng ít hơn, như vậy sẽ không bị quá chói sáng. Nếu muốn sự nổi bật thì có thể chọn những tông xanh lá mạ với tỷ lệ màu vàng nhiều hơn, bạn sẽ trở nên thật cuốn hút và trẻ trung.


Bước vào trong thời trang, sắc xanh lá mạ đã ngay lập tức được các thương hiệu thời trang danh tiếng như Lacoste, Emilio Pucci, Micheal Kors… “lăng xê” trong những chiếc đầm tha thướt, những chiếc áo phong cách thập niên 80 hay chiếc túi hộp vuông vức điểm xuyết bởi những đường thêu vô cùng tinh tế.


Hà An