SAGOTA trên những nẻo đường du lịch

Có rất nhiều khách du lịch nước ngoài đặc biệt mê mùa hè ở Việt Nam. Giữa cái không khí nóng như rang của đất trời, nắng vàng, biển xanh, con người hiền lành, thân thiện, du khách nước ngoài càng háo

Bùng cháy khát khao

Khách du lịch hầu hết đều tò mò, đến với bất kỳ đất nước nào họ đều muốn được thử mọi thứ, dĩ nhiên, khi đến Việt Nam, họ phải nghĩ đến thứ đồ uống nào vừa giải được khát, vừa trải nghiệm được đặc trưng văn hóa ẩm thực Việt Nam. Và vì vậy, Sagota được Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn là Bia của du lịch Việt Nam.

Sagota là một sản phẩm của Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Bình Tây (Sabibeco). Để có Sagota, Sabibeco đã phải mất một thời gian khá dài nghiên cứu thị trường, để nhận thấy rằng, bên cạnh những dòng sản phẩm phổ thông, người tiêu dùng đang có nhu cầu về một loại bia Việt cao cấp, hợp với khẩu vị người Việt và giá cả phù hợp. Cùng với đó, Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn luôn khuyến khích và ủng hộ các công ty trực thuộc sản xuất những sản phẩm riêng, tạo dấu ấn riêng. Đây là những thuận lợi căn bản giúp Sabibeco mạnh dạn bứt phá, cho ra đời Sagota - loại bia lon cao cấp, chiết xuất 100% từ lúa mạch, tốt cho sức khỏe, và nhất là có hương vị thơm nhẹ dịu nhưng đậm đà.

Kể từ khi tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới vào tháng 4/2012, bia Sagota đã được đón nhận rộng rãi thông qua hệ thống phân phối từ Hà Nội, Nghệ An, Nha Trang, Đắc Lắc, Ninh Thuận, cho đến TP. Hồ Chí Minh, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai, An Giang, Cà Mau... và tạo dấu ấn riêng với người tiêu dùng từ Bắc đến Nam bởi hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và 22.000: 2005. Việc trang bị những thiết bị kiểm nghiệm hiện đại, kiểm soát quá trình sản xuất, kiểm tra các chỉ tiêu bán thành phẩm và thành phẩm hoàn toàn tự động đã góp phần đưa Sabibeco trở thành đơn vị tiên phong về đáp ứng các tiêu chuẩn trong ngành thực phẩm đồ uống.

Năm 2014, Sagota tiếp tục tung ra thị trường loại bia không cồn (bia được chưng cất tách cồn), được làm từ lúa đại mạch, gạo, hoa bia và chỉ khác là trong quá trình sản xuất đã tách cồn ra khỏi bia nên uống không bị say, tốt cho sức khỏe.

Thương hiệu của du lịch

Không chỉ dừng ở khách hàng trong nước, Sagota mong muốn được vươn xa hơn, được vinh dự trở thành thứ đồ uống tiêu biểu cho đất nước Việt Nam thân thiện và nhân hậu, luôn hào hứng chào đón khách du lịch quốc tế. Không chỉ chăm chút về chất lượng, Sabibeco còn đặc biệt quan tâm đến thiết kế bao bì, nhãn hiệu cho dòng sản phẩm đẳng cấp này.

Hình ảnh 3 ngôi sao màu đỏ nằm trên chữ Sagota lượn sóng được lấy cảm hứng từ tên Sagota (Saigon Star). Ngôi sao màu đỏ là cờ Việt Nam nhằm truyền tải sự tự hào về đất nước, 3 ngôi sao nằm liền kề nhau tạo hình hình vương miện với dụng ý tôn vinh chất lượng cũng như sự khác biệt về hương vị của bia. Các họa tiết lúa mạch và hoa bia cũng như các hoa văn khác bên trong ngôi sao nói lên thành phần cũng như sự pha trộn tinh tế, hoàn hảo của nhà sản xuất. Tông màu xuyên suốt của bia Sagota là màu xanh - màu tượng trưng cho những con người Việt Nam thế hệ mới, màu của sự hào hứng, vui nhộn, màu của phố phường không nghỉ ở những khu đô thị lớn. Ngoài ra, màu xanh cũng nói lên tính chất hoàn toàn thiên nhiên của nguyên liệu sản xuất bia Sagota.

Cách thức tiếp thị SAGOTA tại các Hội chợ cũng hết sức chuyên nghiệp và bài bản. Khách mời danh dự của VITM 2014 là Nhật Bản, thì từ cuối năm 2013 Ban Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã thỏa thuận với Câu lạc bộ HDV tiếng Nhật đẩy mạnh chiến dịch đưa bia SAGOTA vào phục vụ cho khách Nhật trong các nhà hàng, khách sạn và các cơ sở phục vụ khách Nhật. Chiến dịch đó đã thành công bia, SAGOTA đã có mặt tại hàng chục cơ sở phục vụ khách Nhật ở Hải Dương và Hạ Long.

Tạo dấu ấn đặc biệt, đẳng cấp cả về chất lượng và hình thức, nên không có gì khó hiểu khi Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chọn SAGOTA là thương hiệu đồ uống cho Du lịch Việt Nam. Ai cũng biết, đối với các nước có du lịch phát triển, đồ uống luôn được du khách quan tâm và nhiều đồ uống đã trở thành thương hiệu quốc gia như: Sake của Nhật Bản, rượu Soju của Hàn Quốc, bia Heineken của Hà Lan… Còn Việt Nam, thật thú vị, là bia Sagota!

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) 2013, 2014 và 2015 tổ chức vào tháng 4 hàng năm, bia SAGOTA đã xuất hiện với tư cách là đồ uống chính thức. Theo Ban tổ chức VITM, các du khách đánh giá cao hình thức và hương vị của bia lon SAGOTA, và cho rằng, bia SAGOTA ngày càng có thêm cơ hội lan tỏa trong lòng du khách trong và ngoài nước, khi VITM 2013 thu hút khoảng 400.000 khách tham quan, gần 400 gian hàng, trong đó có hơn 100 gian hàng quốc tế đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ thì VITM 2015 đã có 500 gian hàng, trong đó có 150 gian hàng quốc tế của 25 nước và 500 ngàn lượt khách tham quan.