Saigon Co.op cam kết bao tiêu trái vải thiều tươi Lục Ngạn và Thanh Hà

Hiện tại, giá bán lẻ trái vải Lục Ngạn và Thanh Hà tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op được khuyến mãi chỉ còn 29.900 đồng/kg.

Ngày 14/6, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã đón nhận và trồng cây vải thiều lâu năm tại siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát, quận 7 từ đại diện UBND tỉnh Bắc Giang và Hải Dương. Đồng thời, chính thức khởi động cam kết bao tiêu trái vải thiều tươi được khai thác trực tiếp tại Lục Ngạn (Bắc Giang) và Thanh Hà (Hải Dương).

Theo đó, trái vải thiều tươi của hai tỉnh này sẽ được kinh doanh phổ biến trong hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, HTV Co.op... Song song đó, Saigon Co.op cũng triển khai tổ chức nhiều hoạt động giảm giá, khuyến mãi, ăn thử, hoạt náo và quảng bá để đẩy sức tiêu thụ trái vải Lục Ngạn và Thanh Hà.

Đặc biệt, 100% sản phẩm trái vải đợt này đều đạt tiêu chuẩn VietGAP và có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Tùy theo sức mua mà Saigon Co.op sẽ tiếp tục tăng cường nhập hàng, dự kiến sức tiêu thụ từ 400 - 600 tấn trong mùa vụ 2018. Hiện tại, giá bán lẻ trái vải Lục Ngạn và Thanh Hà tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op được khuyến mãi chỉ còn 29.900 đồng/kg.

Không chỉ cam kết sản lượng tiêu thụ, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, sản phẩm trái vải thiều tươi thu mua trực tiếp từ thủ phủ trái vải sẽ được Saigon Co.op vận chuyển bằng xe chuyên dụng và phân phối tập trung để giúp khách hàng được thưởng thức vải chính gốc nguyên vị với mức giá tốt nhất. Bên cạnh đó, Saigon Co.op cũng sẽ là đầu mối đưa trái vải tươi và các sản phẩm nông sản khác ra thị trường khu vực.

Người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh chọn mua trái vải thiều tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Saigon Co.op đã đăng ký tham gia nhiều chương trình khác của tỉnh, cũng như đăng ký những hình thức thu mua khác liên quan đến sàn giao dịch, sàn đấu giá như các mô hình nông nghiệp trên thế giới. Thông qua đó, hướng đến giúp người nông dân và thị trường nông sản trong nước không còn trăn trở với cụm từ “giải cứu”.

Đồng quan điểm, ông Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho hay, cùng với sản phẩm trái vải thiều, tỉnh này đã thành lập danh mục 52 sản phẩm đặc trưng chủ lực của địa phương.

Chính vì vậy, việc lần đầu tiên trong mùa vụ năm 2018, trái vải thiều Lục Ngạn được xúc tiến trực tiếp từ vùng trồng vào kênh bán lẻ hiện đại như Saigon Co.op, sẽ là tín hiệu tích cực và mở đường cho những sản phẩm tiềm năng khác của địa phương.

Tính tại thời điểm này trở về trước 1 tháng, người tiêu dùng hầu hết chỉ được thưởng thức trái vải sớm, hiện nay mới bắt đầu chính thức vào mùa vụ trái vải thiều. Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kỳ vọng trái vải thiều của Lục Ngạn và Thanh Hà sẽ được phân phối đến nhiều địa phương trong cả nước và xuất khẩu ra nhiều thị trường nước ngoài.

Thông qua hệ thống phân phối và bán lẻ của Saigon Co.op, người dân trong cả nước sẽ thưởng thức trái vải thiều - sản phẩm đặc sản của Việt Nam, với nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng cũng như có thương hiệu, được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý./.


Theo Bnews