Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đại diện cho Việt Nam đăng cai tổ chức Hội thảo dành cho các nhà quản lý bán lẻ các nước trong khu vực của Liên minh Hợp tác xã (HTX) quốc tế Châu Á – Thái Bình Dương (ICA-AP) với chủ đề “Quản lý mô hình Hợp tác xã tiêu dùng ở Châu Á và Thái Bình Dương tại Việt Nam năm 2019”.

Với có sự tham dự của các đại biểu quốc tế đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia, Iran, Malaysia, Myanmar, Philippines và Việt Nam, Chương trình Hội thảo ICA-AP 2019 tại Việt Nam bao gồm 3 nội dung chính là phương pháp vận hành hiệu quả các mô hình bán lẻ hiện đại, chiến lược hàng nhãn riêng và quản lý chuỗi cung ứng. Lần lượt đại diện các thành viên trong ICA-AP sẽ chia sẻ tình hình phát triển của Liên minh HTX tại mỗi quốc gia đồng thời giới thiệu những mô hình bán lẻ đặc trưng vốn có của các quốc gia trong khu vực.

Ông Haruyoshi Amano - Chủ tịch Ban tiêu dùng ICA-AP
Ông Haruyoshi Amano - Chủ tịch Ban tiêu dùng ICA-AP khẳng định vai trò của hợp tác xã trong nền kinh tế

Phát biểu tại Hội thảo, ông Haruyoshi Amano - Chủ tịch Ban tiêu dùng ICA-AP khẳng định vai trò của mô hình HTX trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay, với lịch sử ra đời gần 2 thế kỷ, Liên minh HTX quốc tế không chỉ hỗ trợ các thành viên làm kinh tế mà còn hướng tới an sinh, phúc lợi cho người dân, đặc biệt là các vùng nông thôn.

Tính tới thời điểm hiện tại, HTX quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương đã có 13 nước thành viên với 19 tổ chức HTX, trong đó Saigon Co.op là thành viên tích cực đến từ Việt Nam, thuộc top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương.

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op
Ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op bày tỏ vinh dự và kỳ vọng khi đăng cai tổ chức ICA-AP 2019

“Đây là niềm vinh dự cho Saigon Co.op khi lần thứ hai đại diện Việt Nam đăng cai tổ chức hội thảo ICA-AP”, ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết.

Đại diện Saigon Co.op cũng bày tỏ mong muốn hội thảo lần này sẽ là dịp để các thành viên trong HTX quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương cũng như Saigon Co.op tăng cường mối quan hệ hợp tác, học hỏi và hỗ trợ lẫn nhau trong chặng đường hội nhập quốc tế, đóng góp tích cực cho cộng đồng người tiêu dùng và doanh nghiệp của mỗi quốc gia, đồng thời đóng góp chung cho sự phát triển của phong trào hợp tác xã khu vực và quốc tế.

Toàn cảnh Hội thảo ICA-AP 2019
Toàn cảnh Hội thảo ICA-AP 2019

Hội thảo ICA-AP 2019 diễn ra trong 3 ngày liên tiếp 4-5-6/11/2019. Cũng tại đây, Saigon Co.op sẽ giới thiệu và tổ chức tham quan các mô hình bán lẻ hiện đại đã phát triển thành công tại Việt Nam như siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.opSmile, cửa hàng tiện lợi 24h Cheers, …