Samsung công bố các sản phẩm LED mới cải thiện nhịp sinh học

Hôm nay 11/3, Công ty Điện tử Samsung đã công bố các sản phẩm chiếu sáng mới có thể giúp mọi người duy trì nhịp sinh học của họ.

Các gói đèn LED mới, được gọi chung là LM302N, sẽ giúp người tiêu dùng điều chỉnh mức độ melatonin trong nhà, SAMSUNG cho biết.

"Những lợi ích của việc sử dụng LM302N của Samsung vượt xa chức năng chiếu sáng cơ bản của nhận dạng hình ảnh bằng cách cải thiện hiệu ứng sinh học không trực quan của ánh sáng đối với con người", Kim Un-soo, phó chủ tịch cấp cao của nhóm kinh doanh LED tại Samsung, cho biết trong một bản phát hành.

Melatoninhoóc môn giúp kiểm soát chu kỳ đánh thức giấc ngủ của con người và phản ứng với phạm vi bước sóng màu lục lam của ánh sáng. Samsung cho biết các sản phẩm LM302N của họ sử dụng quang phổ ánh sáng được thiết kế chính xác với lượng màu lục lam được tối ưu hóa.

Công ty LM302N DAY có thể ức chế mức melatonin của cơ thể thấp hơn 18% so với mức sản xuất bởi ánh sáng LED thông thường, giúp tăng cường cảm giác tỉnh táo và mức năng lượng của một cá nhân, theo công ty.

Samsung cho biết cơ thể giải phóng melatonin nhiều hơn khoảng năm phần trăm dưới ánh sáng từ các gói LM302N NITE so với các gói LED thông thường, giúp người dùng thư giãn.

"Các gói DAY và NITE cũng có thể được kết hợp thành một bộ đèn duy nhất để giúp mọi người duy trì nhịp sinh học tự nhiên 24 giờ một ngày," Samsung nói."Tùy chọn ánh sáng đôi này là tối ưu cho những người dành phần lớn thời gian trong nhà và vật lộn với đồng hồ cơ thể bối rối."

Các gói đèn LED mới của công ty, LM302N DAY (L) và LM302N NITE của Samsung.

Nguyên Vỵ (theo Yonhap)