Theo Nikkei Asia, Samsung Display đã được phê duyệt cung ứng một số sản phẩm cho Huawei. Huawei là khách hàng quan trọng của cả Samsung Display lẫn công ty mẹ Samsung Electronics. Về phần mình, Samsung Display cũng là nhà cung ứng lớn của Huawei, chuyên cung cấp tấm nền OLED dùng trên smartphone cao cấp Huawei.

Lệnh cấm mới nhất của Mỹ yêu cầu các nhà cung ứng phải xin giấy phép đặc biệt để bán hàng cho Huawei nếu họ đang sử dụng công nghệ hay phần mềm nguồn gốc Mỹ. Quy định mới có hiệu lực từ 15/9, cắt đứt nguồn cung chip và linh kiện thiết yếu của Huawei, bao gồm TSMC và một số công ty Hàn Quốc.

samsung
Samsung Display đã được phê duyệt cung ứng một số sản phẩm cho Huawei

Samsung Display không phải doanh nghiệp đầu tiên được Mỹ cấp phép. Hồi tháng 9, Intel và AMD thông báo họ đã nhận "một số" giấp phép để cung cấp chip máy tính để bàn (PC) và máy chủ cho Huawei nhưng từ chối công bố cụ thể các sản phẩm được cấp phép.

Tuần trước, Huawei công bố dòng smartphone cao cấp mới nhất, Mate 40 5G. Dù nó sở hữu công nghệ hiện đại không thua kém iPhone 12 của Apple, Huawei thừa nhận họ gặp khó khăn trong nguồn cung chip thay thế.

Các chuyên gia trong ngành nhận xét Mate 40 sẽ ghi nhận nhu cầu mạnh mẽ song cảnh báo lệnh cấm của Mỹ dẫn đến vấn đề về nguồn cung.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, Mỹ vẫn chưa cho phép doanh nghiệp nào xuất khẩu chíp nhớ, một linh kiện trọng tâm trong sản xuất smartphone cho doanh nghiệp Trung Quốc này. Do vậy, dù Washington cho phép doanh nghiệp Hàn Quốc cung cấp tấm nền màn hình cho Huawei đi chăng nữa thì trên thực tế, vẫn chưa rõ Huawei có mua hàng hay không.