Samsung đóng cửa một nhà máy sản xuất điện thoại tại Trung Quốc

Nhà máy sản xuất điện thoại của Samsung tại Thiên Tân, Trung Quốc với khoảng 2.600 lao động dự kiến ngừng hoạt động vào cuối năm nay.

Trước tình hình doanh số giảm mạnh, khiến công suất của nhà máy không đạt yêu cầu, Công ty Điện tử Samsung của Hàn Quốc sẽ ngừng sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) tại thành phố Thiên Tân của Trung Quốc.

Cụ thể, 31/12 sẽ là ngày sản xuất cuối cùng các thiết bị cầm tay ở nhà máy, nơi này cũng sản xuất các thiết bị điện tử khác với đội ngũ nhân viên khoảng 2.600 người. Công nhân đã được thông báo về quyết định đóng cửa, tuy nhiên việc bố trí việc làm cho công nhân trước nguy cơ mất việc chưa được tập đoàn công bố.

Samsung sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại thông minh tại một nhà máy khác ở Trung Quốc, tại thành phố Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông.

Hàng năm, nhà máy tại Thiên Tân sản xuất 36 triệu chiếc điện thoại và 72 triệu chiếc tại Huệ Châu. Trong khi đó, tổng năng suất của 2 nhà máy tại Việt Nam lên tới 240 triệu chiếc/năm, theo tờ Electronic Times của Hàn Quốc.

Năm ngoái, thị phần của Samsung trong thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc chỉ còn là 2%, đứng vị trí thứ 8.

 

“Samsung không nhất thiết phải ở lại Trung Quốc vì giá lao động ngày càng tăng cao và thị phần của họ ở Trung Quốc gần như không còn. Họ có thể kinh doanh tốt hơn ở Ấn Độ và Việt Nam,” Greg Roh, nhà phân tích cấp cao của Hyundai Motor Securities bình luận.

Thanh Xuân (t/h)