Sản lượng điện hạt nhân của Mỹ đạt kỷ lục

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ ngày 21/3 công bố số liệu cho thấy, sản lượng điện hạt nhân của nước này đạt mức cao kỷ lục trong năm 2018, cho dù một số nhà máy đã ngừng hoạt động.

Theo số liệu của EIA, sản lượng phát điện của các nhà máy điện hạt nhân ở Mỹ trong năm 2018 đạt 807,1 triệu mWh, tăng nhẹ so với mức đỉnh 807 triệu mWh được ghi nhận vào năm 2010.

EIA cho biết, mặc dù một số nhà máy đóng cửa kể từ năm 2010, tổng cộng suất bổ sung thông qua việc nâng cấp nhà máy và ngắn thời gian bảo dưỡng cũng như tiếp nhiên liệu đã cho phép các nhà máy còn lại gia tăng sản lượng.

Tuy nhiên, EIA dự báo sản lượng điện hạt nhân của Mỹ sẽ suy giảm trong tương lai gần do có thêm hai nhà máy nữa sẽ đóng cửa trong năm nay.

Theo EIA, trong giai đoạn từ năm 2010-2018, Mỹ chỉ có thêm một nhà máy điện hạt nhân mới đi vào hoạt động, trong khi bảy nhà máy với tổng công suất 5,3 GW đã ngừng hoạt động từ năm 2013.

EIA cho biết thêm, các nhà máy điện hạt nhân của Mỹ đã duy trì tổng công suất phát điện gần 800 triệu mWh trong một thập kỷ qua bằng cách tăng năng suất cũng như giảm thời gian tiếp nhiên liệu và bảo dưỡng.

Theo trang thông tin năng lượng WorldAtlas, Mỹ nằm trong tốp năm nước có nhiều nhà máy hạt nhân nhất thế giới./.