Sản phẩm du lịch kích cầu hút khách

(Chinhphu.vn) - Mặc dù 8h sáng ngày 4/4/2015 mới chính thức mở bán các sản phẩm du lịch kích cầu tại Hội chợ VITM, nhưng nhiều du khách đã đến từ rất sớm với mong muốn săn được những tour du lịch với
Khách hàng xếp hàng mua tour. Ảnh: VGP/Nguyệt Hà Theo ông Nguyễn Công Hoan - Phó Tổng Giám đốc Công ty HanoiRedtours, tính đến 16h30 chiều, đã có 1.500 du khách đến đăng ký và tiến hành đặt cọc tour tại gian hàng  HanoiRedtours. Sở hữu nhiều danh thắng tuyệt đẹp cùng giá tour ưu đãi, các tuyến điểm như Thái Lan, Malaysia, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa, Nha Trang được nhiều du khách lựa chọn nhất".

Từ 8h-20h trong 2 ngày tiếp theo (ngày 5, 6/4), HanoiRedtours sẽ tiếp tục mở bán các sản phẩm có giá siêu tiết kiệm để phục vụ du khách. Đặc biệt, vào 9h30 sáng ngày 5/4, các nghệ sỹ đến từ Thái Lan đã biểu diễn võ thuật cổ truyền Muay Thai tại gian hàng HanoiRedtours.

Còn Vietrantour, đến trưa ngày 4/4, doanh nghiệp này đã bán được 63% tour du lịch trong nước (chiếm 40% là tour biển đảo) và 45% tour du lịch quốc tế. Những điểm đến trong nước nhận được sự quan tâm nhiều của du khách, như: Đà Nẵng, Lý Sơn, Cần Thơ, Châu Đốc, Sóc Trăng, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn. Châu Âu, Châu Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và đặc biệt Châu Phi với tuyến điểm mới đưa vào khai thác là Kenya là những điểm đến thu hút rất đông du khách.

Bà Nguyễn Thị Huyền - Phó Tổng GĐ Vietrantour cho biết: "Khách hàng đến với Vietrantour tại VITM lần này đã tỏ ra rất thích thú và hứng khởi. Một phần do giá tour cực kỳ hấp dẫn. Tour nội địa giảm từ 25-30%, tour Nhật Bản, Hàn Quốc giảm tới 8 triệu đồng, châu Âu giảm 3 triệu đồng, Kenya giảm 7 triệu đồng. Đặc biệt tour Thái Lan mới rất rẻ. Lý do thứ 2 thu hút khách hàng của Vietrantour đó là họ tìm thấy sự tươi mới trong tour.

Đến cuối giờ chiều ngày 4/3, Vietravel đã bán được trên  60% tour kích cầu trong nước, tập trung ở các điểm đến như Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc liên tuyến miền Tây, Buôn Mê Thuột, đảo Lý Sơn, Tuy Hòa.

Khách hàng cũng đã đặt mua và thanh toán ngay tại hội chợ gần 50% tour kích cầu nước ngoài. Những điểm hút khách của sản phẩm này là Malaysia, Hong Kong, Trung Quốc, Cửu Trại Câu, Hàn Nhật Bản, Châu Âu (đang bắt đầu mùa du lịch mới). Đặc biệt tour Thái Lan giá từ 5,7 triệu đồng của Vietravel đã "cháy" tour. Hiện chỉ còn các tour Thái Lan với mức giá từ 6,3 triệu đồng.

Số khách tham gia các chương trình rút thăm trúng tour và khuyến mãi online cho thấy sức "nóng" tại gian hàng Saigontourist, nơi ghi nhận có hơn 1.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu, đăng ký tour tại chỗ và tham gia các hoạt động hấp dẫn của Saigontourist trong ngày đầu tiên tại sự kiện này (ngày 3/4).

Đa số khách hàng quan tâm đến các chương trình du lịch mùa lễ 30/4 và mùa du lịch hè đang đến gần.

Thị trường du lịch nội địa rất sôi động, các sản phẩm khuyến mại kết hợp cùng Vietnam Airline và Vietjet Air gây được nhiều sự chú ý từ khách hàng. Nổi bật nhất là chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng ngay tại hội chợ VITM lần này - tour du lịch Vinpearl Phú Quốc 4 ngày với giá trọn gói chỉ 5,05 triệu đồng (giảm đến 3,4 triệu đồng). Những địa điểm khác như Đà Lạt, Nha Trang và miền Tây cũng được khách quan tâm và tìm hiểu nhiều. Ngoài ra, đối với thị trường du lịch nước ngoài, du khách tìm kiếm thông tin về các tuyến điểm như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Còn đại diện lữ hành APT Travel cho biết, ngày hôm nay, lượng tour tại gian hàng của APT Travel được bán ra nhiều hơn so với dự kiến, những lúc cao điểm gian hàng của APT đã không còn chỗ cho khách. Trong buổi sáng nay chúng tôi đã bán được 70 tour. Liên tục từ sáng đến 1h chiều mà lượng khách vẫn chưa dứt. Khách quá đông nên ATP bán hàng không kịp ăn nghỉ. Với xu hướng này rất có thể chúng tôi sẽ mở rộng hơn quy mô gian hàng tại VITM", GĐ ATP Tour Nguyễn Hồng Đài cho hay.

Trong ngày 4/4, tại doanh nghiệp này các điểm đến được khách tham quan đặt nhiều nhất là: Quan Lạn, Côn Đảo, Phú Quốc...Ngoài ra, các tour ngắn ngày giá mềm như Hạ Long, Sapa, Bái Đính - Tràng An cũng được APT Travel bán khá tốt tại VITM 2015.

Lượng khách đến mua và tìm hiểu tour tại VITM năm nay không đông như năm trước. Tuy nhiên ông Nguyễn Công Hoan lý giải, đó là mọi năm VITM bán cả sản phẩm tour 30/4. Tuy nhiên năm nay khách du lịch mua tour 30/4 rất sớm nên chỉ đến cuối tháng 3 tất cả tour 30/4 của lữ hành đều đã chốt sổ. Do đó khách đến VITM năm nay chủ yếu mua torur mùa hè và đặt tour cuối năm".

Ngày 5/4, VITM tiếp tục mở bán sản phẩm du lịch cho khách lẻ. Các lữ hành cho rằng chỉ đến trưa mai là các tour kích cầu sẽ bán hết.

Box: Hàng không Việt Nam tung ra 15.000 vé khuyến mại trong hội chợ này giá từ 190,000đ đối với đường bay nội địa và từ 333,000đ đối với đường bay quốc tế. Các hãng lữ hành đã chuẩn bị 8.000 tour khuyến mại với giá giảm đến 20-50% để phục vụ Hội chợ và có 600 coupon khách sạn, nhà hàng miễn phí và một số lần bốc thăm trúng thưởng mà giải là các vé máy bay. Dự kiến sẽ có 60 - 65.000 lượt người tham gia hội chợ trong 4 ngày.