Săn rêu ở biển Cổ Thạch

Có một nơi đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh mà bạn nên ghé qua khi đến Bình Thuận, đó chính là biển Cổ Thạch.

Biển Cổ Thạch nằm ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, cách Thành phố Phan Thiết 90 km và cách Thành phố Hồ Chí Minh 300 km. Biển Cổ Thạch (Tuy Phong) nổi tiếng với những cảnh quan đặc sắc với các bãi đá hình thù khó có thể tìm thấy ở đâu khác khiến bao du khách ngẩn ngơ.

Cổ Thạch
Vẻ đẹp như chốn "bồng lai tiên cảnh" ở biển Cổ Thạch

Bãi biển ở Cổ Thạch là một quần thể đá và cát với những bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ, tròn, dẹp, nhiều màu sắc nên được người dân địa phương gọi là đá bảy màu. Bãi đá bảy màu là điểm thu hút nhất của Cổ Thạch và là một trong những cảnh quan độc đáo của Việt Nam.

Đá bảy màu
Bãi đá 7 màu độc đáo ở biển Cổ Thạch

Không chỉ có bãi đá đủ màu sắc, biển Cổ Thạch còn hấp dẫn du khách bởi những tảng đá to với hình dáng rất độc đáo. Có tảng nhìn như con voi đang cong vòi phun nước, có tảng lại như con đà điểu đang ngâm mình dưới biển, có tảng nhìn giống như bàn tay nắm.

Nơi đây lúc nào cũng đẹp, nhưng đẹp nhất là khoảng thời gian từ cuối tháng 12 đến tháng 3 năm sau khi biển Cổ Thạch khoác lên mình “chiếc áo mới” màu rêu đẹp lạ thường, thu hút khách thập phương đến… “săn” rêu.

Săn rêu
Rêu ở biển Cổ Thạch đẹp như trong tranh

Rêu ở đây mọc một cách tự nhiên, không do bất cứ bàn tay nào của con người tạo nên. Rêu xanh quẩn quanh những tầng đá muôn hình kỳ lạ, bám vào đá, uốn lượn theo từng con sóng xanh vỗ bờ tựa như… những thiếu nữ Chăm đang biểu diễn những vũ điệu “Siva” huyền bí và quyến rũ.

Săn rêu
Những khoảnh khắc tuyệt đẹp của bãi rêu mà những thợ ảnh đã săn được

Có 2 thời điểm đẹp nhất để du khách “săn” rêu, lưu lại khoảnh khắc tuyệt đẹp của bức tranh rêu là lúc bình minh vừa ló dạng và khi hoàng hôn buông xuống. Thời khắc ấy, du khách như lạc vào chốn siêu thực của cảnh quan kỳ ảo tạo bởi không gian của đá, của rêu xanh và của biển cả thẫm biếc mênh mông.

Săn rêu
Có hai thời điểm chụp rêu đẹp nhất trong ngày là khi bình minh vừa ló rạng và lúc hoàng hôn buông xuống

Tuy nhiên, không phải ai đến đây cũng may mắn chụp được hình ảnh rêu đẹp nhất bởi nó còn phụ thuộc vào thủy triều. Rêu chỉ xuất hiện khi thủy triều vừa rút xuống, nếu ước quá lớn sẽ khó chụp còn nước cạn thì bãi rêu khô, không xanh mượt.

Săn rêu

Hãy cùng với bạn bè và người thân đến với Tuy Phong để vừa “săn” rêu, vừa khám phá vẻ đẹp hoang sơ của biển Cổ Thạch và Bãi đá bảy màu kỳ thú nhé

 

Nguyên Vy t/h