bon phan van dien

Do nhu cầu của thị trường những năm gần đây lúa chất lượng cao ngày càng mở rộng diện tích, nhiều địa phương đã cơ cấu tới 70 - 80% là giống lúa chất lượng cao. Các giống lúa này bên cạnh cho gạo ngon, thơm, dẻo cũng bộc lộ những hạn chế như: Khả năng chống chịu kém, yếu cây, mềm lá, dễ đổ ngã, nếu không bón phân đầy đủ các yếu tố dinh dưỡng thì lúa yếu, cho năng suất thấp và chất lượng cũng giảm sút.

Các công trình nghiên cứu cũng như thực tiễn sản xuất cho thấy lúa chất lượng cao khi canh tác phải có quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt, đặc biệt phải chọn lựa chủng loại phân phù hợp với giống lúa, mùa vụ, thổ nhưỡng thì mới cho kết quả tốt.

Ngược lại, nếu cung cấp không đầy đủ các yếu tố dinh dưỡng trung, vi lượng, năng suất không cao, chất lượng lúa gạo thấp. Nhiều năm qua các địa phương trồng lúa chất lượng cao như: Hà Nội, Thái Bình, Hà Nam, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An… Các tỉnh Nam Trung bộ, Nam bộ, Tây Nguyên, đều chọn phân đa yếu tố NPK Văn Điển để bón cho các giống lúa chất lượng cao.

phan bon van dien

Ông Hà Văn Giáp xã Quy Kỳ, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Gia đình tôi cấy 15 sào (1 sào 360m2) lúa bao thai, chỉ dùng phân bón NPK Văn Điển cho gạo ngon nhất năng suất cao, dễ sử dụng, còn các loại phân bón khác đều không phù hợp. Đồng đất Quy Kỳ bậc thang, chua, nghèo nhiều loại dinh dưỡng đặc biệt vi lượng khi bón phân NPK Văn Điển có đầy đủ 13 loại chất cây lúa bao thai vụ mùa phù hợp, rất ít sâu bệnh, dễ chăm, ở Quy Kỳ hầu như gia đình nào hễ cấy lúa bao thai là bón phân Văn Điển".

Ở vựa lúa Thái Bình, mấy năm gần đây lúa chất lượng cao đã chiếm gần 80% diện tích. Hơn chục năm qua, phân bón đa yếu tố NPK Văn Điển đã đồng hành cùng sản xuất lúa chất lượng. Các giống lúa BT7, Thiên Ưu 8, Nếp thơm,… rất hợp với phân bón Văn Điển. Loại phân bón này đã khắc phục được các nhược điểm của vùng đất chua trũng ven biển, nghèo silic, canxi, vi lượng. Bón phân NPK Văn Điển đa yếu tố cây lúa khỏe, ít sâu bệnh, cho năng suất chất lượng tốt.

Ông Hưng Cúc - Giám đốc Công ty Chế biến gạo Thái Bình đã  ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm lúa gạo chất lượng cao cho nông dân trong tỉnhvới yêu cầu người trồng lúa phải bón phân NPK Văn Điển, vì chỉ có bón loại phân nàymới đảm bảo tiêu chuẩn gạo xuất khẩu.

Công ty có tới 20 ha ruộng ở huyện Kiến Xương để cấy lúa chất lượng theo tiêu chuẩn VietGAP, sử dụng 100% phân bón NPK Văn Điển cả vụ xuân và mùa. Tất cả 8 huyện, thị ở Thái Bình bà con nông dân đã quen dùng phân bón NPK chuyên dùng Văn Điển bón lót như: ĐYT NPK 6.11.3; ĐYT NPK 10.7.3; ĐYT NPK 8.8.4 và các loại phân bón thúc: ĐYT NPK 16.5.17; ĐYT NPK 12.5.10; ĐYT NPK 13.3.10…

phan bón van dien 1
Phân bón chuyên dùng Văn Điển có nhiều loại chất dinh dưỡng

Doanh nghiệp Phân bón Cường Liên cho biết "Mỗi năm đơn vịcung ứng cho bà con nông dân trong tỉnh hàng ngàn tấn phân chuyên dùng Văn Điển bón lúa chất lượng cao". Huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định gần 10.000 ha cấy Bắc Thơm và Tám, sau nhiều năm thực nghiệm nhiều loại phân bón và chọn phân bón chuyên dùng Văn Điển là cơ cấu chính cho thâm canh lúa chất lượng cao ở địa phương. Các loại phân phù hợp đất Hải Hậu được sử dụng rộng rãi như các dòng phân lót: ĐYT NPK 10.7.3; ĐYT NPK 8.8.4 và phân thúc ĐYT NPK 13.3.10; ĐYT NPK 13.3.13; ĐYT NPK 14.6.8… 

Bà Hoàng Thị Lan xã Hải An, huyện Hải Hậu cho biết: "Lúa BT7 và Tám của gia đình cấy 2,7 mẫu nhiều năm qua hoàn toàn bón phân chuyên dùng Văn Điển. Sử dụng phân bón Văn Điển sẽ có nhiều uu điểm vượt trội hơn các loại phân bón khác, giúp lúa cứng cây, dày bẹ lá, ít sâu bệnh, cho năng suất cao và đặc biệt là gạo ngon, bán được giá. 5 năm qua gia đình cũng như bà con ở thôn 4 xã Hải An đã quen dùng phân Văn Điển.

Ông Tấn Anh - Giám đốc Công ty vật tư nông nghiệp Tấn Anh, nhà đại lý phân phối sản phẩm phân bón chuyên dòng Văn Điển ở tỉnh Nam Định chia sẻ "Thực ra công ty cung ứng cho các địa phương trong tỉnh Nam Định nhiều chủng loại phân bón của nhiều công ty sản xuất, nhưng bà con vẫn ưa dùng nhất là phân chuyên dùng đa yếu tố NPK Văn Điển bón cho lúa chất lượng.

Phân bón chuyên dùng Văn Điển có nhiều loại chất dinh dưỡng nhất từ đa lượng cân đối N, P, K từ trung lượng vôi (CaO); magie (MgO); Silic (SiO2); lưu huỳnh (S); và 6 chất vi lượng: Bo (S); Kẽm (Zn); Mangan (Mn); Sắt (Fe); đồng (Cu); Coban (Co) rất cần cho lúa chất lượng, vì đây là nhân tố quyết định độ dẻo, mềm, thơm, cùng dinh dưỡng trong gạo của các giống lúa, mỗi vụ công ty cung ứng hàng ngàn tấn phân chuyên dùng Văn Điển cho bà con nông dân bón lúa đặc sản tám, nếp, bắc thơm".

phan bon van dien 2
Phân bón Văn Điển luôn giữ chữ tín tuyệt đối về chất lượng

Với đồng ruộng Thành phố Hà Nội, bà con nông dân ở hầu hết các huyện Chương Mỹ, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Sóc Sơn... đều đã quen dùng phân bón đa yếu tố NPK Văn Điển cho tất cả các giống lúa, đặc biệt lúa chất lượng cao đang được thành phố mở rộng mấy năm gần đây. Trung tâm Khuyến nông Hà Nội đã đầu tư nhiều công sức chuyển giao tiến bộ kỹ thuật về phân bón đa yếu tố NPK Văn Điển cho cây lúa trong suốt thời gian dài.

Phân bón Văn Điển được bà con nông dân kiểm chứng cho kết quả tốt, vượt trội hơn các loại phân bón khác trên đồng ruộng chua trũng, các giống lúa chất lượng cao được bón phân Văn Điển có sức đề kháng sâu bệnh cao, giảm một nửa thuốc bảo vệ thực vật cùng công phun, bảo vệ môi trường và an toàn lúa gạo, lúa tốt đều, cho năng suất bền vững.

Bà Vũ Thị Nẻ, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội cho biết: "Hồng Sơn là vùng đất trũng chua của huyện phù hợp với phân bón chuyên dùng Văn Điển, mấy vụ gần đây thực hiện kế hoạch của huyện, xã Hồng Sơn cấy trên 60% lúa chất lượng bón phân Văn Điển phù hợp, lúa không đổ ngã, ít sâu bệnh cho năng suất tốt, được thóc, được gạo, dễ bán giá cao. Gia đình tôi cấy 3 mẫu Bắc bộ, vụ nào cũng dùng phân Văn Điển, bà con trong thôn cũng dùng nhiều, phân bón tốt, giá cả phải chăng dễ sử dụng".

Phân bón chuyên dòng Văn Điển từ lâu đã đồng hành cùng nông dân trồng lúa ở Hà Nội, được sản xuất tin dùng bởi phân bón Văn Điển luôn giữ chữ tín tuyệt đối về chất lượng. Đặc biệt năm vào, Công ty cũng tập huấn kỹ thuật sử dụng cho bà con nông dân, khi cho ra đời các dòng sản phẩm mới, Công ty cũng xây dựng mô hình trình diễn tại các vùng đất, các giống lúa sau đó nhân ra diện rộng, phân bón chuyên dùng Văn Điển thực sự đã chiếm được cảm tình của người nông dân Hà Nội.