Trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương - Nơi tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế - Viễn cảnh Đông Nam Bộ lần 1
Trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương - Nơi tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế - Viễn cảnh Đông Nam Bộ lần 1

Theo đó, với chủ đề Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao: Kinh nghiệm các quốc gia châu Á và bài học cho vùng Thành phố Hồ Chí Minh - Hội thảo khoa học quốc tế - Viễn cảnh Đông Nam Bộ lần 1 sẽ có sự tham dự của 200 đại biểu đến từ nhiều lĩnh vực và nhiều nhóm đối tượng khác nhau gồm các chuyên gia là khách mời đến từ các trường đại học Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan,…; Đại diện ngoại giao Lãnh sự quán Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Đài Loan,… cùng đại diện lãnh đạo của các tỉnh thành thuộc vùng Đồng Nam Bộ.

Tại đây, hội thảo sẽ tập trung nghiên cứu, thảo luận theo 3 tiểu ban thuộc 3 lĩnh vực lớn của đời sống: Giáo dục và Khoa học công nghệ; Quản lý, chính sách và kinh tế; Khoa học xã hội và nhân văn. Qua đó chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về vấn đề nguồn nhân lực của các quốc gia trong khu vực châu Á và trên thế giới và kết nối các học giả, doanh nghiệp và lãnh đạo địa phương hướng đến một nhận thức chung về vấn đề nguồn nhân lực trong bối cảnh công nghiệp 4.0, từ đó xây dựng những giải pháp hữu hiệu với sự tham gia đồng bộ của các bên liên quan. Nhằm xây hệ sinh thái tri thức với sự phối hợp giữa các bên liên quan để từng bước hiện thực hóa tầm nhìn cho sự phát triển nguồn nhân lực của vùng Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó Nhà trường đã tổ chức lễ công bố về nội dung chương trình hội thảo
Trước đó Nhà trường đã tổ chức lễ công bố về nội dung chương trình hội thảo

Được biết, tại Hội thảo khoa học quốc tế - Viễn cảnh Đông Nam Bộ lần 1 sẽ diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác MOU giữa ĐH Thủ Dầu Một, ĐH KHXH&NV với các trường đại học nước ngoài cùng khu trưng bày, triển lãm các sản phẩm KHCN của Trường ĐH Thủ Dầu Một và của các doanh nghiệp đối tác với Trường.