Theo đó, Hội chợ sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 08 đến 11 tháng 08 năm 2018) tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Theo đơn vị tổ chức (Công ty Vinexad), triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của 550 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, các khu trưng bày được dàn dựng quy mô trên diện tích 14,000m2, tương đương 600 gian hàng. Điểm nổi bật của Vietfood & Beverage – Propack 2018 là 7 khu gian hàng quốc gia (National Pavillons) gồm Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Việt Nam (Trên 3.000 sản phẩm mới; 20 thương hiệu mạnh trong nước thuộc ngành Thực phẩm & Đồ uống; 30 dòng sản phẩm hữu cơ).

Ông Nguyễn Ngọc An - Phó Chủ tịch Thường trực, Hiệp hội Lương thực – Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh – Đơn vị đồng tổ chức Vietfood & Beverage – ProPack lần thứ 22 cho biết, tại hội trợ lần này, các doanh nghiệp Việt Nam có thế mạnh về nguồn nguyên liệu, nhu cầu của thị trường cũng như khẩu vị người tiêu dùng. Nhiều yếu tố khác cộng lại giúp cho nhóm các doanh nghiệp trong ngành Thực phẩm, đồ uống trở thành những doanh nghiệp thương hiệu mạnh có uy tín trong nước và xuất khẩu như Vissan, Yến sào Khánh Hòa, TOGICO, Cánh Đồng Vàng, Agrex Sài Gòn… Triển lãm Quốc tế đồ uống được tổ chức song song đã thu hút các tên tuổi lớn tham dự với các khu trưng bày của  Sabeco, Habeco, Dr.Thanh, Sagota, Heniken, Coca-cola…. Cũng theo ông Nguyễn Ngọc An, nhóm doanh nghiệp sản xuất trong ngành chế biến, bao bì đóng gói như Công ty Nhựa Duy Tân, Công ty Đại Đồng Tiến, Liksin, Cao Su Việt …. sẽ cung ứng chuỗi hệ thống toàn diện trong ngành bảo quản, trong sản xuất chế biến thực phẩm/đồ uống, đóng gói, nhà hàng, khách sạn.

Được biết, theo khảo sát của Ban tổ chức (năm 2017) cho thấy: 80% khách hàng (Exhibitors) hài lòng với triển lãm (trong đó 70% sẽ tiếp tục tham gia), đó là con số mang nhiều ý nghĩa trong việc thúc đẩy các hoạt động giao thương giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như công chúng tham quan.

Ngoài ra, tại triển lãm còn diễn ra Hội thảo “Ứng dụng thương mại điện tử trong chuỗi hệ sản phẩm – giải pháp nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp ngành lương thực – thực phẩm” – Kết hợp với Hội lương thực thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh (FFA) cùng Hội thảo “Nông sản hữu cơ, nông sản sạch: Liên kết giữa sản xuất và phân phối – bán lẻ” – Kết hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR).