Sắp ra mắt bộ sách “An toàn thông tin trong kỷ nguyên số”

Alpha Books cùng các đối tác CMC, NetNam, SecurityBox và CyRadar sẽ cho ra mắt bộ sách “An toàn thông tin trong kỷ nguyên số” trong tháng 01 này, nhằm mang đến cho độc giả và các doanh nghiệp, tổ chức những kiến thức cơ bản về bảo mật dữ liệu.

Đây là lần đầu tiên, bộ sách như thế này xuất hiện tại Việt Nam.

Bộ sách gồm 4 cuốn: “Gián điệp mạng”, “Nghệ thuật ẩn mình”, “Bóng ma trên mạng” và “Hackers lược sử”, sẽ mang đến cho độc giả những câu chuyện thú vị về thế giới hacker mũ đen, mũ trắng cũng như có những hướng dẫn thiết thực để người đọc biết cách bảo vệ thông tin và tài sản trên mạng của mình.
Với xu thế phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam, sự bùng nổ của các thiết bị IoT sẽ mang lại nhiều nguy cơ tiềm ẩn về các cuộc tấn công trên không gian mạng hoặc bị kẻ xấu lợi dụng để tấn công vào các hạ tầng thông tin. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp và người dùng Việt Nam phải làm gì để vừa có thể tận dụng những lợi thế của nền công nghiệp IoT và vẫn đảm bảo an toan thông tin trên mạng?
Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong 4 cuốn của bộ sách “An toàn thông tin trong kỷ nguyên số”. Ông Nguyễn Cảnh Bình - Chủ tịch Alpha Books cho biết: “Với việc ra mắt bộ sách, Alpha Books và các đối tác… mong muốn đóng góp một phần tri thức cho xã hội, giúp nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp về vấn đề an toàn thông tin, qua đó góp phần cho nền kinh tế số Việt Nam phát triển lành mạnh, bền vững”.

Hoàng Hồ