Schneider Electric ra mắt chương trình “Light It Up” ở châu Á

Mới đây, Schneider Electric - chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng và tự động hóa đã công bố ra mắt chương trình “Light It Up”, một chương trình xã hội nhằm hỗ trợ một số vùng nông thôn ở các quố
“Light It Up”, một chương trình trách nhiệm xã hội (CSR - Corporation social responsibility), nhân viên của Schneider Electric,cùng với các nhà tài trợ đến từ các đối tác và khách hàng từ 17 quốc gia thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương đã huy động mua và tài trợ được hơn 1.800 đèn năng lượng mặt trời LED Mobiya. Số đèn LED Mobiya này sẽ được trao tặng đến các vùng nông thôn của 12 quốc gia, bao gồm: Bangladesh, Brunei, Cam-pu-chia, Indonesia, Lào, Malaysia, Mông Cổ, Myanmar, Pakistan, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, giúp hơn 1.300 hộ gia đình được sử dụng điện một cách an toàn, và cải thiện điều kiện sống ở các vùng nông thôn.

Từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 11 năm nay, các nhân viên của Schneider Electric sẽ đi tới và phân phối hơn 1.800 bộ đèn năng lượng mặt trời LED Mobiya đến các vùng nông thôn ở 12 quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương

Dưới đây là một số hoạt động chính của “Light It Up” sẽ diễn ra trong năm nay:

· 162 hộ gia đình tại làng Kawhmu - Myanmar, đang sống trong hoàn cảnh nghèo khó và không có kết nối với thế giới bên ngoài.Được sự giới thiệu của Sở Phát triển Nông thôn, Bộ trực thuộc Chính phủ (DRD), Schneider Electric trang bị cho mỗi gia đình bằng đèn LED năng lượng mặt trời Mobiya để cải thiện tình trạng chiếu sáng lúc về đêm giúp cho việc học tập và đi lại an toàn hơn.

· 96 hộ gia đình có thu nhập thấp ở vùng ngoại ô thuộc khu vực đồi Ulaanbaatar - Mông Cổ không thể sử dụng được điện năng và phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn sáng từ những cây đèn cầy. Phối hợp với Phòng Thương mại và Phúc lợi Xã hội Pháp - Mông Cổ và Sở Phúc lợi Xã hội Ulaanbaatar, Schneider Electric sẽcung cấp đèn LEDnăng lượng mặt trời Mobiya cho mỗi hộ gia đình nhằm giúp kéo dài thời gian học tập cho học sinh và năng suất làm việc của người lớn.

· Các hộ gia đình tại làng Tân Lợi thuộc tỉnh An Giang - Việt Nam thuộc dân tộc thiểu số Khơ-me đang sống trong tình trạng thiếu điện và không có nguồn thu nhập cố định. Hợp tác với GreenID (một tổ chức NGO tại địa phương) và Hội Phụ nữ Tân Lợi, Schneider Electric sẽ cung cấp 192 đèn LED năng lượng mặt trời Mobiya, số lượng đèn này sẽ được giao đến dân làng có kế hoạch sử dụng nhằm nâng cao thu nhập một cách bền vững và lâu dài.

· Cộng đồng ngư dân ở vùng Dreamland Rosario - Cavite - Philippines là một trong những quận nghèo nhất của tỉnh. 50 hộ gia đình không có khả năng chi trả chi phí điện trong nhà họ, và phải phụ thuộc vào dầu hỏa và đèn cầy cho nhu cầu chiếusáng. Schneider Electric sẽ tặng đèn LED năng lượng mặt trời Mobiya cho 50 hộ gia đình này để không chỉ giúp họ giảm chi phí dầu hỏa, mà còn có thể sử dụng làm mồi nhửđánh bắt cáan toàn trên thuyền.

Các sản phẩm đèn LED xách tay và sạc di động sử dụng năng lượng mặt trời Mobiya được nhận giải thưởng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường với khả năng cung cấp ánh sáng trong 48 giờ chỉ với 1 ngày sạc điện bằng năng lượng mặt trời.

Nghiêm Hương Lan