Sẽ có 3000 người tham dự Diễn đàn công nghệ và năng lượng

Từ ngày 25 – 27/6/2019 sẽ diễn ra “Diễn đàn công nghệ và năng lượng năm 2019”, dự kiến Diễn đàn sẽ thu hút khoảng 3000 tham dự.

Sự kiện “Diễn đàn công nghệ và năng lượng năm 2019” do Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng Cục Năng lượng Hàn Quốc tổ chức tại khách sạn Tân Sơn Nhất TP. Hồ Chí Minh.

Đây là hoạt động nhằm tăng cường giao lưu, gắn kết giữa các cơ quan thuộc Chính phủ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng và cũng là nơi trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ giữa các doanh nghiệp lớn của hai nước; giữa các tập đoàn lớn của Hàn Quốc với sở ban ngành các tỉnh của Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội cũng như thu hút đầu tư.

Diễn đàn sẽ giới thiệu tổng quan hệ thống chính sách về năng lượng và tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam; Hiện trạng và phương hướng phát triển hệ thống điện tại Việt Nam (hiện trạng lưới điện, hiện trạng tiêu thụ điện, dự báo nhu cầu điện, phương hướng phát triển nguồn – lưới điện); Tổng quan chính sách về năng lượng tái tạo (điện mặt trời, điện gió) tại Việt Nam; Hiện trạng, quy hoạch và dự báo phát triển các nguồn năng lượng tại Việt Nam (tiềm năng, hiện trạng các dự án, cơ chế hỗ trợ); Giới thiệu kinh nghiệm xây dựng Hệ thống chính sách về năng lượng của Hàn Quốc; Kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc hỗ trợ và thúc đẩy phát triển ngành năng lượng tái tạo.

Ngoài ra, còn có các hội thảo chuyên biệt như: Hội thảo “Hệ thống chính sách và quy hoạch phát triển ngành năng lượng Việt Nam; Hội thảo “Hiện trạng và tiềm năng phát triển các dự án năng lượng tái tạo tại một số tỉnh thành trọng điểm khu vực Nam trung bộ và Miền nam”; Các hoạt động kết nối cung – cầu công nghệ...

Dự kiến sẽ có khoảng 3000 người tham dự các hoạt động của Diễn đàn và tham quan triển lãm và 150 doanh nghiệp có dự án năng lượng tái tạo đã được đưa vào quy hoạch trên phạm vi toàn quốc

Thông tin Diễn đàn liên hệ: Ông Trần Vũ Hải – Trưởng Đại diện Văn phòng Đại diện Cục ứng dụng và Phát triển Công nghệ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

ĐT: 0934559908; Email: [email protected] ./.

Vũ Lê