Sẽ tổ chức trên 100 lớp tập huấn an toàn thực phẩm

Sáng ngày 9/3/2018, Hội nghị tập huấn và triển khai dự án an toàn thực phẩm thuộc chương trình mục tiêu y tế - dân số đã diễn ra tại trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại Hà Nội

Thực hiện nhiệm vụ được Bộ Công Thương giao, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ đào tạo, tập huấn về an toàn thực phẩm trong năm 2017 và tiếp tục triển khai nhiều dự án giảng dạy mới trong năm 2018.

Báo cáo về nhiệm vụ được giao, Ông Nguyễn Trung Sơn – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, nhà trường sẽ tiếp tục tập trung phát triển, không ngừng nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, CBCNV nhằm triển khai dự án an toàn thực phẩm trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Ông Trần Duy Đông – Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết: “Trong nhiều năm qua, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bên liên quan, tổ chức nhiều lớp tập huấn dành cho đối tượng quản lí nhà nước, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Trong năm 2018, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tiến hành tổ chức các lớp giảng dạy, phổ biến những quy định sửa đổi – một trong những nội dung mới và quan trọng, cần được phổ biến trong thời gian tới”.

Theo Nghị định NĐ15/2018/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của luật An toàn thực phẩm, ông Trần Nhật Nam – Trưởng phòng pháp chế , Cục An toàn thực Phẩm, Bộ Y Tế đã thông báo một số phạm vi điểu chỉnh cơ bản so với Nghị định số 38 trước đây, trong đó, vấn đề tự công bố sản phẩm của các doanh nghiệp, các điều kiện bảo đảm an toàn trong sản xuất thực phẩm, kinh doanh và sử dụng phụ gia thực phẩm được chú trọng hơn cả.


Ông Trần Nhật Nam – Trưởng phòng pháp chế , Cục An toàn thực Phẩm, Bộ Y tế phổ biển về Nghị định mới về An toàn thực phẩm 

Về phía khối quản lý nhà nước, những điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh phần lớn vẫn còn hiệu lực theo nghị định cũ. Tuy nhiên, cũng đã có một số nội dung thay đổi trong các thủ tục hành chính đối với các cơ sở không thuộc diện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, cần được phổ cập chi tiết để đội ngũ CBCNV nhà trường nắm rõ trong quá trình giảng dạy, bà Lê Thị Hồng – Trưởng phòng điều tiết cung cầu – Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Mạnh Thắng – Phòng An toàn thực phẩm và Công nghệ sinh học – Vụ Khoa học & Công nghệ đã tạo ra một không khí trao đổi sôi nổi, hào hứng, với những kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước đối với cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm thuộc trách nhiệm của ngành Công Thương.

Kinh nghiệm được trao đổi trong không khí sôi nổi, hào hứng

Trong năm 2018, theo số liệu bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Hiệu trưởng nhà trường cung cấp, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Thương mại dự kiến sẽ tổ chức trên 100 lớp tập huấn, với hàng nghìn học viên, nhằm mở rộng dự án, tuyên truyền về an toàn thực phẩm trên phạm vi cả nước.

TCCT