Sharp muốn mua mảng PC của Toshiba

Sharp vừa công bố kế hoạch quay trở lại thị trường PC bằng cách mua lại bộ phận này của Toshiba, một công ty cũng đến từ Nhật Bản.
Sharp vừa công bố kế hoạch quay trở lại thị trường PC bằng cách mua lại bộ phận này của Toshiba, một công ty cũng đến từ Nhật Bản.
TheoNeowin, Sharp được biết đến là công ty có thế mạnh trong lĩnh vực màn hình, tiêu biểu nhất vào năm 2016 khi trở thành một trong những hãng đầu tiên phát hành ra thị trường smartphone có màn hình 4K. Mặc dù vậy, công ty cũng có một mảng PC nhưng bỏ rơi vào năm 2010 do hoạt động kinh doanh kém hiệu quả.
Mặc dù vậy, công ty đang thuộc sở hữu của Foxconn này đang có ý định quay trở lại thị trường PC bằng cách mua lại mảng PC đến từ Toshiba. Cụ thể, báo cáo từ Reuters cho thấy Sharp muốn mua 80,1% cổ phần của mảng kinh doanh này với số tiền khoảng 36 triệu USD.
Việc Sharp mua lại mảng kinh doanh PC của Toshiba là hoàn toàn có khả năng khi mà Toshiba đang trong giai đoạn khó khăn, trong khi mảng PC lại không mang đến thành công cho công ty. Gần đây Toshiba đã buộc bán bộ phận chip của mình cho Bain Capital - công ty xác nhận đã đạt thỏa thuận mua lại thay vì Western Digital như các dự đoán ban đầu.
Dù bất cứ lý do nào đi chăng nữa thì việc Sharp mua lại Toshiba cho thấy sự phục hồi của công ty sau khi được Foxconn mua lại. Vấn đề là cả Sharp và Toshiba là hai công ty không tìm thấy sự thành công trên thị trường PC, vì vậy sẽ rất thú vị xem liệu công ty mới sẽ đạt hiệu quả ra sao.
Theo Thanh niên