Sharp ra mắt smartphone dùng màn hình OLED

Nhà cung cấp màn hình LCD cho Apple - Sharp, đã thực sự nhảy vào cuộc chiến màn hình OLED bằng việc phát hành smartphone OLED đầu tiên của mình có tên Aquos Zero.
Theo Engadget, màn hình OLED siêu sắc nét trên các mẫu iPhone Xs mới nhất của Apple được cung cấp bởi LG và Samsung. Điều đó giúp các nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc có cơ hội nâng giá bán thành phần quan trọng này, tuy nhiên mọi thứ có thể sắp thay đổi với sự xuất hiện của Sharp.
Mặc dù Aquos Zero chỉ được phát hành tại Nhật Bản nhưng sự thay đổi sản xuất của Sharp có thể làm giảm chi phí sản xuất OLED - đó là lý do tốt cho người dùng không phải trả tiền cho những chiếc smartphone giá trên 700 USD chỉ vì công nghệ này.
Sharp khá thận trọng về động thái này khi thừa nhận với Reuters rằng “động lực đầu tư cho các tấm nền OLED đang suy yếu”. Cụ thể, công ty chỉ chi 505 triệu USD để sản xuất chúng ở miền tây Nhật Bản, chưa bằng 1/3 so với khoản đầu tư 1,75 tỉ USD mà công ty mẹ của Sharp, Foxconn, chi trả để mua lại công ty vào năm 2016.
Trước đây, Sharp đã đề cập đến việc bắt đầu tham gia liên minh sản xuất tấm nền TV OLED với Japan Display - được cho là bắt đầu vào năm 2019 cho dây chuyền sản xuất OLED - nhằm thu hẹp sự thống trị của các công ty Hàn Quốc. Không quan tâm đến nhu cầu giảm, LG đang đầu tư thêm 7 tỉ USD vào việc sản xuất màn hình OLED trong 3 năm tới.
Về cấu hình, chiếc điện thoại của Sharp dùng màn hình OLED 6,2 inch cho độ phân giải 2.992 x 1.440 và pin 3.000 mAh. Bên trong máy tích hợp chip 8 lõi Snapdragon 845, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Sản phẩm chỉ nặng 146 gram, nhẹ hơn một chút so với iPhone 8.
Theo Thanh niên