Shima Seiki, nhà sản xuất máy dệt kim hàng đầu ở Wakayama (Nhật Bản), sẽ tham gia “Triển lãm quốc tế về hàng dệt kỹ thuật và không dệt” (Techtextile) tại Frankfurt vào tháng 5 năm 2019. Công ty sẽ trưng bày hai dòng sản phẩm tại hai gian hàng khác nhau. Các ứng dụng dệt kim phẳng trong vật liệu dệt kỹ thuật được công ty Shima Seiki tại Ý trưng bày, trong khi đó Hệ thống cắt sẽ được Tajima giới thiệu.

 

Máy dệt kim phẳng vi tính hóa SVR123SP-SV. © Shima Seiki

 

Theo báo cáo của công ty: “Những ứng dụng của vải dệt kim trong lĩnh vực vật liệu dệt kỹ thuật sẽ phát huy tối đa các ưu điểm chính của vải dệt kim như độ giãn và độ nén của vải. Dệt kim phẳng cung cấp nhiều ưu điểm hơn nữa, như phương pháp sản xuất sản phẩm dệt định hình trên máy”.Dòng sản phẩm dệt kim phẳng mới của Shima Seiki – SVR123SP, được cải tiến hơn với giường kim ép vòng bổ sung, có thể sản xuất các mẫu dệt kim kết hợp dệt thoi phù hợp với vật liệu dệt kỹ thuật. Do vậy có thể sản xuất được những vật liệu trước đây không thể dệt kim được như sợi kim loại và sợi monofilament. Máy dệt kim SVR123SP được triển lãm tại Techtextile còn có thêm chức năng mới iPlating để tạo ra mẫu đa dạng hơn nữa.

Hệ thống thiết kế 3D

Hệ thống thiết kế 3D SDS-ONE APEX3 của Shima Seiki cũng sẽ được chuẩn bị sẵn để trình diễn, đặc biệt là khả năng mô phỏng siêu thực tế của hệ thống để tạo ra Mẫu ảo.

Hệ thống thiết kế 3D SDS-ONE APEX3. © Shima Seiki

 

Trước đây, để tạo ra mẫu thiết kế cuối cùng sẽ phải trải qua nhiều quá trình điều chỉnh mẫu. Nhưng với hệ thống thiết kế 3D này thì mẫu sản phẩm ảo có thể được sử dụng nhằm giảm thiểu thời gian, chi phí, nguyên vật liệu để tổ chức sản xuất mẫu thật khi có các sự điều chỉnh. Đối với mẫu được phê duyệt, dữ liệu tương tự có thể được sử dụng cho các máy lập trình để có thể dệt ngay, giảm đáng kể thời gian cài đặt thông số.

Giải pháp cho công đoạn cắt

Tajima lần đầu tiên trưng bày tại Triển lãm Techtextile loại máy cắt đa chức năng vi tính hóa P-CAM131. Máy cắt vi tính hóa dòng P-CAM của Shima Seiki được biết đến với các chức năng được cải tiến, chất lượng sản xuất tại Nhật Bản và tự hào chiếm thị phần lớn nhất tại Nhật Bản. Hệ thống mài dao luôn tạo ra một lưỡi dao sắc bén và bền. Kết cấu của lưỡi dao như vậy đã cho phép thời gian chuyển động của dao nhanh hơn và cắt chính xác hơn những vật liệu composite và vật liệu công nghiệp khác. Thiết bị này rất phù hợp để sử dụng rộng rãi trên toàn cầu cho ngành sản xuất hàng may mặc và vật liệu dệt.Hệ thống CAD SDS-ONE APEX3 của Shima Seiki cũng sẽ được trưng bày tại gian hàng Tajima.