Siemens Healthineers giới thiệu “Giải pháp phòng mổ Hybrid toàn diện”

vừa qua tại Đà Nẵng, Hội Ngoại khoa Việt Nam phối hợp cùng Hội Trang thiết bị Y tế Việt Nam tổ chức hội thảo “Giải pháp phòng mổ Hybrid toàn diện”.

Cùng với Công ty Cổ phần Y tế Nhất Minh, Karl Storz, và Công ty Cổ phần Công nghệ Isofh, Siemens Healthineers Việt Nam là một trong những đơn vị đồng tổ chức sự kiện y khoa ý nghĩa này.

Sự kiện thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 200 đại biểu khách mời là lãnh đạo UBND các Thành phố, lãnh đạo Bộ Y Tế, lãnh đạo Sở y tế các tỉnh thành, lãnh đạo các bệnh viện và trưởng phòng vật tư các bệnh viện trong cả nước.

Ngày nay xu hướng phát triển của các phương pháp phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, các phòng mổ hiện đại được thiết kế và sử dụng ngày một nhiều. Phòng mổ Hybrid là thiết kế phòng mổ hiện đại nhất kết hợp giữa phòng mổ hiện đại và các phương tiện chẩn đoán hình ảnh tiên tiến giúp giảm thời gian phẫu thuật và đem lại hiệu quả phẫu thuật tốt nhất cho người bệnh ở những chuyên khoa sâu như tim mạch, thần kinh, ngoại gan mật, tiết niệu, cơ xương khớp.

Phòng mổ tích hợp đa năng Hybrid là sự kết hợp của các thiết bị chẩn đoán, can thiệp và phẫu thuật trong cùng một khu vực.
Phòng mổ tích hợp đa năng Hybrid là sự kết hợp của các thiết bị chẩn đoán, can thiệp và phẫu thuật trong cùng một khu vực. Sự kết hợp này giúp phẫu thuật nội soi và các can thiệp ít xâm lấn trở nên dễ dàng hơn, an toàn hơn với mọi chuyên khoa. Chất lượng của các ca phẫu thuật sẽ được đảm bảo tốt nhất nhờ các ống kính nội soi thế hệ mới với nhiều góc nhìn khác nhau bên trong cơ thể và các thiết bị chẩn đoán hình ảnh trong phòng mổ như hệ thống CT trượt và hệ thống chụp mạch Robotic với công nghệ dựng hình 3D. Hơn nữa, phòng mổ Hybrid giúp tiết kiệm thời gian và giảm các nguy cơ xấu, đặc biệt là nguy cơ nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển bệnh nhân giữa khoa chẩn đoán hình ảnh và phòng mổ. Với những tính năng ưu việt đó, phòng mổ Hybrid cho phép thực hiện được nhiều loại phẫu thuật phức tạp, có chuyên khoa sâu như tim mạch lồng ngực, thần kinh, ghép tạng, chấn thương chỉnh hình, tán sỏi thận và ung bướu.

Đại diện đơn vị đồng tổ chức Hội nghị, ông Fabrice Leguet, Tổng giám đốc Siemens Healthineers tại Việt Nam chia sẻ: “Phòng mổ đa năng Hybrid là một phương tiện thiết yếu trong ngành ngoại khoa những năm tới. Siemens Healthineers, tự hào là nhà cung cấp duy nhất giải pháp Angio – CT. Trong đó hệ thống CT sử dụng cho 2 phòng kết hợp giúp nâng cao hiệu suất chụp, chẩn đoán và hỗ trợ can thiệp tốt hơn, nhanh hơn và an toàn hơn cho bệnh nhân.”

Sử dụng CT trượt để chụp đánh giá kết quả ca mổ ngay trong phòng mổ Hybrid là rất cần thiết, đặc biệt đối với những ca mổ phức tạp giúp giảm thiểu việc di chuyển bệnh nhân ra ngoài đồng thời giúp các bác sĩ đưa ra quyết định kịp thời cũng như đảm bảo vô trùng tuyệt đối. Hơn nữa trong rất nhiều trường hợp, bệnh nhân tránh được nguy cơ tái mổ nhiều lần. Hiện nay Siemens Healthineers là công ty tiên phong cung cấp giải pháp tích hợp hệ thống CT trượt, hệ thống chụp mạch 2 bình diện và bàn mổ chuyên dụng hỗ trợ tối ưu trong các ca mổ phức tạp.

PV