Siemens triển khai chương trình đào tạo số hóa vượt lên khủng hoảng COVID - 19

Mới đây Tập đoàn Siemens cho biết chương trình đào tạo toàn diện vẫn được tiếp tục bất chấp khủng hoảng COVID-19. Trọng tâm đào tạo là về môi trường học tập số hóa.

Theo đó, khoảng 1.400 người học nghề và sinh viên đại học thuộc các chương trình vừa học vừa làm sẽ bắt đầu sự nghiệp tại 23 địa điểm của tập đoàn Siemens ở Đức vào ngày 1 tháng 9.

Cùng với Siemens Mobility và Siemens Healthineers, Siemens cũng cho biết tiếp tục duy trì chương trình đào tạo toàn diện bất chấp khủng hoảng COVID-19. Công tác đào tạo tại Siemens Energy sẽ được tiếp tục riêng.

Ngoài ra, gần 1.190 thanh niên đang được đào tạo cho các nhu cầu khác nhau của Siemens sẽ được tham gia Chương Trình Giáo Dục Chuyên Nghiệp của Siemens (Siemens Professional Education) cùng với khoảng 190 học viên từ các đối tác bên ngoài của Công ty.

Như các năm trước, trọng tâm chính của khóa đào tạo năm nay sẽ là các ngành nghề kỹ thuật và Công Nghệ Thông Tin, với khoảng 87% học viên chuẩn bị cho các nghề nghiệp thuộc một trong hai lĩnh vực đó.

Ông Thomas Leubner, Giám đốc bộ phận Giáo Dục và Đào Tạo cho biết: “Chương trình đào tạo của chúng tôi đối mặt với những thách thức mới to lớn, nhưng Chúng tôi vẫn tiếp tục các hoạt động đào tạo mà không để bị gián đoạn. Để làm được điều đó, chúng tôi đã nâng cấp thiết lập số hóa của chương trình bằng cách tận dụng thế mạnh về số hóa của Công ty và đội ngũ giảng viên.

Chỉ trong vài tuần, các công cụ, nền tảng, phần mềm và mô phỏng ảo đã được trang bị, một đội ngũ giảng viên được thành lập và một chương trình giảng dạy trực tuyến đã được hoàn thành và được phát triển một cách liên tục. Bằng cách tạo ra kế hoạch học tập và lịch trình hàng tuần số hóa, đồng thời thiết lập liên lạc trực tiếp giữa sinh viên và giảng viên thông qua hội thảo trực tuyến và các nhóm giảng dạy ảo, việc trao đổi học tập và quan trọng nhất là mối giao tiếp xã hội được duy trì.”

Bà Barbara Ofstad, Giám đốc Chương Trình Giáo Dục Chuyên Nghiệp của Siemens tại Đức, cho biết: “Chúng tôi cũng đã thiết kế lại mô hình đào tạo. Các giảng viên tăng cường vai trò hướng dẫn và huấn luyện, sử dụng các phương pháp số hóa để kết hợp môi trường học tập vừa trực tiếp và trực tuyến.

Các phương pháp giảng dạy mới đã được người học nghề và người tham gia hệ vừa học vừa làm đón nhận một cách nồng nhiệt và sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong tương lai”.
Bà Barbara Ofstad cũng cho biết, quy trình ứng dụng của Siemens đã được số hóa trong nhiều năm nay. Trên trang web đào tạo mới được dùng chung cho Siemens, Siemens Mobility và Siemens Healthineers, học viên có thể tiếp tục nộp đơn xin học trực tuyến đồng thời có thể nộp trực tiếp thông qua thiết bị di động.

Kể từ khi trang web ra mắt vào tháng 5 năm 2020, hơn 100.000 ứng viên tiềm năng đã truy cập vào trang chủ, hơn một nửa số đó thông qua thiết bị di động.

Theo Siemens việc đào tạo tại chỗ đang dần bắt đầu lại, với các biện pháp an toàn hiện đã được áp dụng. Trong đó, người học nghề và vừa học vừa làm quay lại mô hình học trực tiếp là những thực tập sinh đầu tiên học các kỹ năng thực hành trên máy móc và trong các cơ sở thí nghiệm. Tuy nhiên, việc đào tạo sẽ diễn ra phần lớn dưới dạng trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Với tổng số khoảng 10.400 người học nghề và sinh viên thuộc các chương trình vừa học vừa làm trên khắp thế giới, Siemens sở hữu một trong những chương trình đào tạo hệ tư nhân lớn nhất và sáng tạo nhất trên toàn thế giới. Năm tài chính 2019, Siemens đầu tư hơn 227 triệu Euro vào việc đào tạo thanh niên trên toàn cầu.

PVi, Ảnh: Internet