Cartimes

...10/03/2019 lúc 19:05 (GMT)

Siêu phẩm mới của Koenigsegg ra mắt với tên gọi đầy ý nghĩa

TCCTKoenigsegg đã vén màn siêu xe hoàn toàn mới thay thế Agera RS với tên gọi Jesko, dành để tưởng nhớ tới người cha của Christian Koenigsegg.
Siêu phẩm mới của Koenigsegg ra mắt với tên gọi đầy ý nghĩa

Chủ tịch Koenigsegg, ông Christian đã giữ bí mật tên chiếc xe cho tới những giây phút cuối cùng, khi họ công bố tại Geneva Motor Show. Jesko von Koenigsegg là người đã giúp Christian thành lập hãng xe Thuỵ Điển và trở thành một trong những hãng siêu xe đình đám nhất thế giới.

Thiết kế đầu xe Koenigsegg Jesko
Thiết kế đầu xe Koenigsegg Jesko

 

Siêu xe mới nhất của hãng xe tới từ Thuỵ Điển có tốc độ lên tới 482 km/h theo mô phỏng của Koenigsegg nhờ động cơ V8 5.0L tăng áp kép sản sinh công suất lên tới 1.578 mã lực khi sử dụng xăng E85. Động cơ V8 của chiếc xe này được thiết kế theo trục khuỷu nằm ngang 180 độ giúp nhẹ hơn 5kg và tăng vòng tua lên tới 8.500 vòng/phút, tạo ra nhiều năng lượng hơn cũng như âm thanh của động cơ sẽ dữ dằn hơn.

Thiết kế hông xe Koenigsegg Jesko
Thiết kế hông xe Koenigsegg Jesko

 

Hai bộ tăng áp được kết nối trực tiếp với một máy nén điện nhỏ, điều khiển không khí tới từ bình chứa khí 20 lít được làm từ sợi carbon. Koenigsegg tuyên bố, nhờ tính năng này, độ trễ turbo sẽ được loại bỏ và phản ứng tức thì, tăng sức mạnh trước khi ống xả tiếp nhận khí thải trong quá trình turbo hoạt động.

Thiết kế đuôi xe Koenigsegg Jesko
Thiết kế đuôi xe Koenigsegg Jesko

 

Về hộp số, Koenigsegg gọi đó là hộp số tốc độ ánh sáng với 9 số được thiết kế không giống như các mẫu xe khác từ trước tới nay. Hộp số này được cho là lên hoặc về số với tốc độ “gần như ánh sáng”.

Thiết kế mở cửa xe Koenigsegg Jesko
Thiết kế mở cửa xe Koenigsegg Jesko

 

Khung xe carbon của Koenigsegg Jesko dài hơn 40mm và cao hơn 22mm so với Agera RS giúp chiếc xe có nhiều không gian hơn trong cabin. Khung xe được trang bị bộ giảm xóc Triplex ở phía trước, ngăn không cho chiếc xe mất kiểm soát khi tăng tốc ở phía sau và luôn giữ chiếc xe ở mức cân bằng. Ngoài ra, xe được trang bị thêm giảm xóc Ohlins cũng như hệ thống dẫn động bánh sau, lần đầu tiên của Koenigsegg.

Thiết kế động cơ V8 trên xe Koenigsegg Jesko
Thiết kế động cơ V8 trên xe Koenigsegg Jesko

 

La zăng xe làm từ sợi carbon siêu nhẹ với kích thước 20 inch và nặng 5,9 kg ở bánh trước, 21 inch và nặng 7,7 kg ở bánh sau. Koenigsegg tuyên bố rằng nhờ cản trước cỡ lớn cũng như cánh gió sau dạng boomerang giúp chiếc xe tạo ra lực nén lên tới 800 kg khi chạy ở tốc độ 249 km, 1.000 kg ở tốc độ 275 km và 1.400 kg khi ở tốc độ tối đa.

Thiết kế cabin xe Koenigsegg Jesko
Thiết kế cabin xe Koenigsegg Jesko

 

Thân xe được trang bị hệ thống Autoskin độc quyền của Koenigsegg với hàng loạt các bộ phận truyền động thuỷ lực mini giúp vận hành mọi thứ, từ các bộ phận aero-kit tới cửa, nắp capo, kể cả cho phép vào xe mà không cần ấn nút. Tất cả hệ thống này được điều khiển trên hệ thống điều khiển từ xa trên chìa khoá.

Thiết kế vô lăng và màn hình hiển thị xe Koenigsegg Jesko
Thiết kế vô lăng và màn hình hiển thị xe Koenigsegg Jesko

 

Ngoài ra, nội thất của xe trang bị vô lăng với 2 màn hình cảm ứng xúc giác và màn hình hiển thị kĩ thuật số Smart Cluster kích thước 5 inch mới. Koenigsegg dự kiến sẽ chỉ sản xuất 125 chiếc Jesko với sản lượng hàng năm chỉ từ 40 tới 50 xe đi kèm giá bán tới 3 triệu USD trước thuế

Thiết kế ghế ngồi trên xe Koenigsegg Jesko
Thiết kế ghế ngồi trên xe Koenigsegg Jesko

 

Thiết kế la zăng trên xe Koenigsegg Jesko
Thiết kế la zăng trên xe Koenigsegg Jesko

 

Sơn Phạm
Quảng cáo