Sinh động tuyên truyền an toàn lưới điện tại Điện Biên

Trong ba ngày (từ ngày 14 đến 16-12), Đoàn công tác Ban An toàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc do ông Mai Quang Hùng - Trưởng Ban an toàn làm trưởng đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động nghiệp vụ và tình n

Tại tỉnh Điện Biên, Đoàn công tác cùng Công ty Điện lực Điện Biên và Trường THPT huyện Điện Biên tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện cao áp và giảm thiểu tai nạn điện trong dân cho gần 1.000 cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp; chủ động ngăn ngừa, giảm nguy cơ cháy, nổ và các tai nạn khác do điện gây ra, nhất là trong mùa mưa bão.. là những nội dung được truyền tải; đồng thời hướng dẫn học sinh cách sử dụng điện an toàn, nhận diện các mối nguy hiểm, phát hiện, cấp cứu người bị điện giật.

Ông Mai Quang Hùng, Trưởng Ban an toàn Tổng Công ty Điện lực miền Bắc hướng dẫn an toàn hành lang lưới điện cao áp

Các thầy cô giáo và học sinh còn được hướng dẫn trực quan việc sơ, cấp cứu người bị tai nạn điện; tham gia các trò chơi trả lời câu hỏi, tổ chức chương trình ca múa nhạc, thể hiện tiểu phẩm sân khấu hóa về các tình huống đảm bảo an toàn về điện.

Cũng tại buổi tuyên truyền, ông Mai Quang Hùng đã trao 10 triệu đồng cho thầy và trò trường THPT huyện Điện Biên cùng 24 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã phấn đấu là con ngoan, trò giỏi và đạt thành tích cao trong học tập.

Các em học sinh Trường THPT Điện Biên thể hiện phần tiểu phẩm về an toàn lưới điện

Ngày 16-12, đoàn công tác tiếp tục tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp và giảm thiểu tai nạn điện trong dân, tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm vùng cao” cho nhân dân bản Tin Nán, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên.

Đoàn công tác thăm, tặng quà cho bà con bản Tin Nán, xã Núa Ngam, huyện Điện Biên

Đây là địa bàn nằm cách xa trung tâm xã với 100% đồng bào dân tộc Mông sinh sống. Song với sự cố gắng, nỗ lực của Điện lực Điện Biên, vào 10-12 vừa qua, bản Tin Nán đã có điện để sinh hoạt, phục vụ sản xuất.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của nhân dân, đoàn công tác đã đến thăm và trao tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng là những chiếc áo ấm giúp bà con trong mùa đông giá rét.

Trước đó, ngày 14-12, đoàn đã đến thăm, tặng quà 28 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Công Binh, xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên với tổng trị giá 15 triệu đồng.

Tuyên truyền an toàn điện cho bà con bản Công Binh, xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên

Đoàn đã phát tờ rơi tuyên truyền đến từng hộ gia đình nơi có đường dây đi qua và tuyên truyền bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp và giảm thiểu tai nạn điện trong nhân dân.

Trong đó tập trung vào khuyến cáo những nguy cơ gây mất an toàn điện để người dân hiểu rõ, tích cực tham gia bảo vệ an ninh, an toàn lưới điện... Qua đó đã giúp người dân nâng cao ý thức pháp luật trong lĩnh vực điện lực góp phần bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, kịp thời phòng ngừa những biểu hiện bất thường, các hiện tượng xâm hại đến tuyến đường dây cao thế trên địa bàn.

Tọa đàm với chủ đề “Đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất”Đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc và Điện lực Điện Biên trao học bổng cho các em học sinh

Nằm trong chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên, buổi tọa đàm với chủ đề “Đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn trong lao động sản xuất” đã được tổ chức ngày 15-12.

Đoàn đã được nghe báo cáo việc thực hiện công tác an toàn lao động của Công ty Điện lực Điện Biên… Tại buổi tọa đàm, ông Mai Quang Hùng đã trả lời tổng hợp một số kiến nghị, vướng mắc trong công tác an toàn của các đơn vị thuộc Công ty Điện lực Điện Biên.

Đoàn công tác và lãnh đạo, cán bộ Công ty Điện lực Điện Biên đã chụp ảnh lưu niệm cùng Bức tranh có chủ đề "Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động" được vẽ bằng 5.000 dấu vân tay ngón cái, bàn tay phải của các tầng lớp công nhân, cán bộ lãnh đạo quản lý, đại diện cho gần 28.000 cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã đăng ký kỷ lục Guiness như một lời kêu gọi mọi người hãy cùng chung tay, chung sức, chung lòng, cùng gánh vác nhiệm vụ "Nói không với tai nạn lao động”.






PV