Sinh viên Đại học Điện lực nhiệt huyết từ những việc làm thiết thực

Cháy sáng nhiệt huyết là từ thể hiện rõ nhất không khí và tinh thần của các bạn sinh viên tình nguyện của trường Đại học Điện lực (EPU) khi tham gia chiến dịch Mùa hè xanh năm 2020.

“Từng bữa cơm thân mật cùng nhau ăn đã gắn kết các bạn tình nguyện viên lại với nhau nhiều hơn, cái khoảng cách xa lạ dần dần được xua tan. Hằng ngày, mặc dù những công việc diễn ra trước mắt thật sự vất vả, mệt nhọc nhưng những nụ cười vẫn nở trên môi của chúng em...”, Đoàn Thị Thu Trang tình nguyện viên Đại học Điện lực xúc động chia sẻ.

Cháy sáng nhiệt huyết là từ thể hiện rõ nhất không khí và tinh thần của các bạn sinh viên tình nguyện trường Đại học Điện lực khi tham gia chiến dịch Mùa hè xanh năm 2020.

Mùa hè xanh tình nguyện đã và đang thật sự trở thành một chương trình gắn bó không thể thiếu đối với mỗi sinh viên đó là cơ hội để thế hệ trẻ có thể trưởng thành hơn qua những chuyến đi, có những bạn lần đầu tiên bước đến vùng đất mới, những căn nhà rất đơn sơ nhưng rất mát mẻ, những con người xa lạ nhưng chứa đầy nghĩa tình… khiến cho tất cả các tình nguyện viên luôn tự nhủ sẽ cố gắng hết sức, thích ứng với môi trường mới và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm nay, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng tham gia từ đông đảo các bạn sinh viên trong toàn trường. Về địa bàn hoạt động, chiến dịch tập trung thực hiện các chương trình ở xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai (TP. Hà Nội).

Báo cáo tại buổi tổng kết, đội tình nguyện của Nhà trường đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra với những công trình, phần việc hết sức thiết thực và ý nghĩa.

Tình nguyện viên thực hiện chiến dịch “Thắp sáng đường quê”
Tình nguyện viên thực hiện chiến dịch “Thắp sáng đường quê”

Đội đã lắp đặt, sửa chữa và thay mới đường dây điện cho gần 50 hộ dân trên địa bàn xã, phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã Thanh Mai hoàn thành chiến dịch “Thắp sáng đường quê” với việc trồng mới cột và lắp điện thắp sáng sân vận động thôn My Dương trong địa bàn xã, lắp đặt hệ thống chiếu sáng Tượng đài Nghĩa trang Liệt sỹ xã Thanh Mai, lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho 3 khu nghĩa trang của 3 thôn: My Dương, My Thượng, My Hạ.

Đặc biệt, Đội phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã tổ chức dạy học và sinh hoạt hè cho thiếu nhi địa phương, cũng như tư vấn, tuyên truyền sử dụng tiết kiệm năng lượng điện an toàn hiệu quả cho người dân trong xã, lao động công ích, thăm hỏi, tặng quà cho các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các gia đình  có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chiến dịch mùa hè xanh tình nguyện 2020 chỉ diễn ra gần nửa tháng chưa đủ để nói lên điều gì, nhưng chắc hẳn trong mỗi suy nghĩ của các thế hệ tình nguyện viên trường Đại học Điện Lực chất chứa nhiều kỷ niệm và những bài học kinh nghiệm quý báu mà chúng ta không thể học được ở giảng đường, trong đó có bài học về tinh thần đoàn kết, lắng nghe, chia sẻ, yêu thương và đùm bọc…

Với một số bạn lần đầu tham gia chiến dịch mùa hè xanh tình nguyện, có thể đây là một chương trình ý nghĩa đầu tiên trong hoạt động tình nguyện của mình, còn một số bạn tình nguyện lớn tuổi hơn, có thể sẽ là hoạt động tình nguyện cuối cùng trong quãng đời sinh viên của bản thân.

Nhưng như vậy chưa phải là hết, hành trình thanh niên tình nguyện sẽ không dừng lại, nó sẽ mãi còn là hành trình bất tận trong trái tim những người thanh niên Việt Nam nói chung, trái tim các bạn sinh viên  EPU nói riêng.

“Tôi mà còn trẻ chắc chắn cũng sẽ tham gia chương trình mùa hè xanh tình nguyện” đó là câu nói của thầy Hiệu trưởng trong buổi phát động Lễ xuất quân còn đọng lại tới tận ngày hôm nay trong tâm thức các bạn sinh viên.

TS. Nguyễn Đăng Toản – ĐUV phụ trách thanh niên và Th.S Chu Văn Tuấn – Bí thư Đoàn trường tặng giấy khen của BCH Đoàn trường cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong chiến dịch mùa hè xanh 2020
Các cá nhân tình nguyện viên nhận giấy khen có thành tích xuất sắc trong chiến dịch mùa hè xanh 2020

Bởi chương trình không chỉ là cơ hội để ghi nhận những thành quả và sự nỗ lực cống hiến của các bạn tình nguyện viên mà còn là giây phút lắng đọng nhìn lại những khoảnh khắc cùng đồng đội khoác lên mình chiếc áo xanh tình nguyện và đi qua những ngày xanh của tuổi trẻ trong cuộc đời.

Ông Hà Trọng Hào - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thanh Mai ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy - Ban giám Hiệu trường Đại học Điện lực đã quan tâm, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện cho Đoàn thanh niên trường thực hiện chiến dịch Mùa hè xanh năm 2020 tại xã Thanh Mai.

"Tôi xin gửi lời biểu dương và cảm ơn tới tuổi trẻ trường Đại học Điện lực với những đóng góp hết sức thiết thực và nhân văn tại địa phương trong thời gian qua...”, ông Hà Trọng Hào bày tỏ.

Chiến dịch mùa hè xanh tình nguyện năm 2020 đã khép lại với rất nhiều cung bậc cảm xúc có vui, buồn, hạnh phúc... Ban chỉ huy chiến dịch và các tình nguyện viên đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, phối hợp và tạo mọi điều kiện trong công tác hoạt động của chính quyền, người dân địa phương, sự hỗ trợ đến từ các đơn vị đã góp phần giúp cho chiến dịch diễn ra thành công tốt đẹp.

Hy vọng mọi người sẽ tiếp tục theo dõi và đồng hành cùng nhau trong chiến dịch mùa hè xanh những năm tiếp theo, xứng danh câu nói “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Hải Hà