Smartphone đầu tiên trên thế giới có camera 64 MP sắp lên kệ thị trường Việt

Realme XT là mẫu smartphone đầu tiên được tích hợp camera 64MP, có thông số kĩ thuật khá giống Realme 5 Pro nhưng đi kèm một vài nâng cấp về phần cứng.
realmw XT
 Realme XT dự kiến sẽ bắt đầu được bán tại tại Việt Nam từ giữa tháng 11

Realme cho biết, Realme XT dự kiến sẽ bắt đầu được bán tại tại Việt Nam từ giữa tháng 11 với mức giá 7,99 triệu đồng. Máy chỉ có duy nhất một phiên bản RAM 8GB/ROM 128GB, cùng hai phiên bản màu là xanh ngọc trai và trân châu trắng. Như vậy, người dùng Việt sẽ có thêm một lựa chọn đáng lưu tâm trong phân khúc tầm trung là Realme XT.

realme-XT camera
 Realme XT có hệ thống 4 camera ở mặt lưng

Tính năng nổi bật nhất của Realme XT chính là hệ thống 4 camera ở mặt lưng, trong đó cảm biến chính có độ phân giải lên tới 64MP. Đây là cảm biến ISOCELL Bright GW1 được sản xuất bởi Samsung, có cùng kích thước pixel 0.8 micromet tương tự như cảm biến 48MP. Do đó, nó cũng có thể gộp các pixel để tạo ra những bức ảnh 16MP 1.6 micromet trong trường hợp ánh sáng yếu.

realme-XT man hinh
Realme XT lại được trang bị màn hình 6.4 inch cao cấp

Realme XT lại được trang bị màn hình 6.4 inch cao cấp, sử dụng tấm nền Super AMOLED và có độ phân giải Full HD+, đồng thời tích hợp cảm biến vân tay ở bên dưới màn hình. Máy vẫn được giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm, hỗ trợ 2 SIM, Bluetooth 5 và được cài sẵn hệ điều hành Android 9 Pie với giao diện ColorOS 6.0.1 khi bán ra.

realme-XT cau hinh
Máy đi kèm viên pin có dung lượng 4000mAh

Realme XT sử dụng vi xử lý Snapdragon 712 của Qualcomm, kết hợp với RAM 4GB/6GB/8GB, bộ nhớ trong 64GB đến 128GB và có thể mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD. Máy đi kèm viên pin có dung lượng 4000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20w và camera selfie 16MP ở mặt trước.

Hoàng My (t/h)