Sở Công Thương Bình Dương hành động vì an toàn thực phẩm

Là một tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, những khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương hầu hết đều có quy mô lớn, số lượng người lao động là dân nhập cư đông, dẫn đến công tác đảm bảo
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} p.p3 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} p.p4 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} span.s1 {color: #e4af0a}

Theo ông Vũ Văn Dành - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, hiện nay, toàn tỉnh có 22.603 cơ sở sản xuất chế biến, kinh doanh thực phẩm. Để đảm bảo việc kiểm tra, thanh tra, giám sát thường xuyên thực trạng an toàn thực phẩm tại các cơ sở này, UBND tỉnh đã đầu tư thêm kinh phí hoạt động bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm qua từng năm. Riêng năm 2017, kinh phí mà Bình Dương chi cho hoạt động này lên tới 6 tỷ 131 triệu đồng.

Trong năm 2017, trên địa bàn toàn tỉnh đã tổ chức kiểm tra 17.414 lượt cơ sở, phát hiện 3.368 cơ sở vi phạm, phạt tiền 553 cơ sở với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng. Thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh đã lập đường dây nóng để người tiêu dùng kịp thời phản ánh các thông tin liên quan tới an toàn thực phẩm. Số vụ việc đã tiến hành giải quyết trong năm 2017 là 18 vụ việc, xử lý vi phạm hành chính 15 cơ sở với tổng số tiền hơn 68 triệu đồng.

Để đảm bảo việc kiểm tra, thanh tra, giám sát thường xuyên, UBND tỉnh Bình Dương đã đầu tư thêm kinh phí hoạt động bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm qua từng năm

Chính bởi vậy, Sở Công Thương Bình Dương hiểu rõ ý nghĩa quan trọng của việc tuyên truyền, hướng dẫn nhằm nâng cao nhận thức của không chỉ người tiêu dùng mà còn của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Ngay khi nhận được thông tin về Chương trình Hành động về an toàn thực phẩm, đặc biệt là mục tiêu mà Chương trình hướng đến, Sở đã triển khai truyền thông tích cực cho những hoạt động sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới của Chương trình.

Hơn 60 cán bộ công chức, người lao động tại Sở và Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp đã trực tiếp ký tên hưởng ứng Hành động vì an toàn thực phẩm, song song với đó còn đóng góp chữ ký trực tuyến trên Website www.antoanthucphamhd.vn.

Sở Bình Dương cũng thông báo đến các đơn vị như Văn phòng Sở, Chi cục Quản lý thị trường và Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp tiếp tục vận động công chức, người lao động trên toàn địa bàn tỉnh Bình Dương ký tên hưởng ứng Chương trình để quảng bá rộng rãi và hiệu quả hơn nữa thông điệp Hành động vì an toàn thực phẩm, tin chắc số lượng chữ ký gửi về Ban tổ chức sẽ còn rất nhiều nữa.

Sở Công Thương Bình Dương treo banner hưởng ứng Chương trình trên Website song song với nhiều hoạt động động kêu gọi chữ ký vì an toàn thực phẩm

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng cho biết, bên cạnh việc vận động chữ ký hưởng ứng an toàn thực phẩm, các ngành, các cấp, các lực lượng chức năng sẽ triển khai nhiều hành động thiết thực và quyết liệt để liên tục kiểm tra, giám sát quy trình sản xuất của các cơ sở chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Bình Dương cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh xây dựng các chuỗi thực phẩm an toàn, truy xuất nguồn gốc thực phẩm rõ ràng và minh bạch để người tiêu dùng an tâm lựa chọn sản phẩm.

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận, cho thấy sức nóng mà vấn đề này mang lại trong thời gian ngắn. Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện quy mô toàn quốc như Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”,… nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước và hiện vẫn tiếp tục kêu gọi chữ ký theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Websitewww.antoanthucphamhd.vnvà FanpageHành động vì an toàn thực phẩmhoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.

Thy Thảo