Sở Công Thương Đắk Nông : Tăng trưởng thương mại và dịch vụ

Theo Sở Công Thương Đắk Nông, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh trong tháng 2/2018 ước đạt hơn 1.266,7 tỷ đồng, tăng 10,35% so với tháng 1/2018 và tăng 27,16% so với cùng

Theo số liệu từ Cục Thống kê tỉnh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tháng 2 ước đạt 1.266,7 tỷ đồng, tăng 10,35% so với tháng trước và tăng 27,16% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, Thương mại và Dịch vụ có mức tăng lớn so với cùng kỳ năm 2017 tương ứng là 28,15% và 24,71% .

Cũng theo đánh giá của Sở Công Thương Đắk Nông, trong tháng 2/2018, hoạt động buôn bán hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh nhộn nhịp và sôi động nhiều hơn so với tháng trước, hàng hóa dồi dào, đa dạng, phong phú về chủng loại, mẫu mã, đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Xuất siêu trong tháng đạt 58,55 triệu USD. Một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu như: Cà phê; hạt điều nhân; tiêu đen; đậu phộng, đậu nành sấy; sản phẩm Alumin và các sản phẩm khác...

Ngoài ra, công tác quản lý thị trường được tăng cường kiểm tra, kiểm soát thường xuyên nên các hành vi gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng được ngăn chặn, không xảy ra hiện tượng đầu cơ, găm hàng, gây bất ổn thị trường.

Tuy nhiên, đại diện Sở Công Thương Đắk Nông cũng cho biết, trong tháng 02, do vướng lịch nghỉ Tết dài nên sản lượng các sản phẩm công nghiệp giảm so với tháng trước. Bên cạnh đó, do thời tiết đã vào mùa khô, lượng nước tại các hồ, đập thấp, các nhà máy thuỷ điện không phát huy được hết công suất làm ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của ngành.

Các đại biểu cắt băng khai mạc phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, huyện Đắk Song


Để khắc phục những tồn tại trong tháng 2/2018, đại diện Sở Công Thương Đắk Nông nhấn mạnh, trong thời gian tới Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh phê duyệt danh sách khách hàng sử dụng điện quan trọng ưu tiên cung cấp điện năm 2018. Xem xét, phê duyệt Kế hoạch: triển khai Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2018.

Đồng thời phối hợp với UBND các huyện, thị xã rà soát, đánh giá tình hình thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển công nghiệp – thương mại trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Sở cũng tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường theo Kế hoạch đã được phê duyệt; tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương, UBND tỉnh, Cục Quản lý thị trường.


HUY TƯỞNG