Số đối tác ủng hộ năng lượng xanh của Apple tiếp tục tăng cao

Vào năm ngoái, Apple đạt được cột mốc 100% nguồn năng lượng tái tạo cho các trung tâm hoạt động của hãng gồm trụ sở chính, cửa hàng bán lẻ. Hiện tại, Apple cũng muốn đối tác của mình thực hiện mục tiêu này.

Theo 9to5mac, Apple tuyên bố rằng số lượng các nhà cung cấp đã đồng ý sáng kiến năng lượng xanh của hãng đã tăng lên gấp đôi và hiện đạt số lượng 44 đối tác. Chuỗi cung ứng sẽ bổ sung 5 gigawatt năng lượng tái tạo vào năm 2020, vượt xa mục tiêu 4 gigawatt ban đầu của Apple.
Danh sách các nhà cung cấp “xanh” mới tham gia gồm: Foxconn, Wistron và Pegatron - các đối tác lắp ráp iPhone. Đối tác cung cấp kính của Apple - Corning, cũng đang trong quá trình chuẩn bị tham gia. Các cam kết từ những nhà cung cấp đồng nghĩa họ sẽ vận hành các hoạt động sản xuất cụ thể của Apple với 100% nguồn năng lượng xanh.
Apple cũng tuyên bố rằng họ đã phát hành toàn bộ 2,5 tỉ các trái phiếu xanh, nhiều hơn bất kỳ công ty Mỹ nào khác. Số tiền này sẽ được dành cho 40 dự án trên toàn thế giới, bao gồm cả việc đáp ứng nhu cầu điện của Apple. Apple cho biết hai phần ba năng lượng tái tạo của họ đến từ sáng kiến Green Bond.
Green Bonds cũng tài trợ cho việc tạo ra một hợp kim nhôm được làm bằng vật liệu tái chế 100%. Apple tự hào tuyên bố tại sự kiện tháng 10.2018 rằng khung gầm mini MacBook Air và Mac mới sử dụng nhôm tái chế 100%.