Một thập niên mới đã bắt đầu, nhận thức chung về tính bền vững cũng đang được tăng lên, khách hàng ngày càng mua sắm có chọn lọc hơn, cảm quan với các chất liệu xanh và xem tính bền vững trong quy trình sản xuất là tương lai của ngành thời trang.

Một thập niên mới đã bắt đầu, nhận thức chung về tính bền vững cũng đang được tăng lên, khách hàng ngày càng mua sắm có  chọn lọc hơn, cảm quan với các chất liệu mình sử dụng và không ngừng tìm kiếm những giải pháp mới thân thiện với môi trường.

Đó cũng chính là lý do để các công ty dệt may thời trang phát triển các chất liệu xanh và xem tính bền vững trong quy trình sản xuất là tương lai của ngành thời trang.

Kiến tạo quy trình xanh

Cuộc cách mạng bền vững được Việt Tiến khởi xướng từ nhiều năm nay, khi nhìn nhận ra nhu cầu thiết yếu của các quý ông về một sản phẩm thời trang thân thiện môi trường nhưng đòi hỏi phải có tính đột phá về công năng.

Sau hơn nhiều năm bước vào hành trình thời trang bền vững, Việt Tiến đã có những bước tiến vượt bậc và những cải cách rõ nét với việc từng bước thiết lập quy trình sản xuất xanh, để bắt kịp xu hướng bền vững.

Dự kiến quy trình sản xuất xanh sẽ hoàn thành cuối năm 2020, khi nhà máy sản xuất vải Vietthai Tech ra đời với tiêu chí cốt lõi sử dụng tiết kiệm nguồn nước tới 90%. Nơi đây sẽ cho ra đời các thiết kế độc đáo, đảm bảo chất lượng xanh, sạch, giải quyết nguồn vải in, nhuộm chất lượng, đáp ứng nhu cầu thay đổi liên tục của thị trường.

Sau quá trình sản xuất và xử lý nghiêm ngặt, vải được đưa đến trung tâm Dương Long R&D để nghiên cứu thiết kế kiểu dáng trước khi đưa vào sản xuất tại nhiều nhà máy không gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là nhà máy Viet Long Hung được xây dựng theo tiêu chuẩn xanh Leed Platinum (một tiêu chuẩn quốc tế cao nhất của Mỹ) hoạt động bằng nguồn năng lượng mặt trời.

Và cuối cùng là hệ thống Việt Tiến House sẽ mang đến trải nghiệm chân thực về chất liệu vải thân thiện, đồng thời không gian tại đây sẽ là nơi kết nối các quý ông gần hơn với thời trang bền vững.

Chất liệu tự nhiên cho phong cách ngày hè

Với tinh thần kết nối thiên nhiên vào trong chất liệu, tính đến thời điểm hiện tại Việt Tiến đã ra mắt hàng loạt sản phẩm với chất liệu xanh như Cotton (sợi bông), Bamboo (sợi tre), Linen (sợi đay) và gần đây nhất là Sen và Bạch đàn.

Điều đặc biệt làm nên giá trị sản phẩm không chỉ dừng lại ở ý nghĩa của chất liệu tự nhiên mà còn nằm ở tính đột phá về công năng. Và thông điệp này được Việt Tiến tiếp tục truyền tải trong bộ sưu tập tháng tư với 5 chất liệu xanh, được xem là chất liệu cốt lõi của thương hiệu trên hành trình bền vững.

may việt tiến

Cotton (sợi bông): Cotton hữu cơ vốn đã được Việt Tiến ưu tiên áp dụng vào quá trình sản xuất từ rất lâu bởi các tiêu chí thân thiện môi trường trong giai đoạn canh tác và thu hoạch. Với tính hút nước cực kì tốt của sợi bông nên chất vải Cotton sẽ phát huy khi thấm mồ hôi và tính năng thoáng khí sẽ mang đến cảm giác thoải mái. Ưu điểm Cotton không gây kích ứng da, giữ độ bền cao và dễ giặt. Vì vậy, áo sơ mi với vải Cotton trở thành chất liệu cơ bản chiếm phần lớn trong tủ đồ công sở.

may việt tiến

Bamboo (sợi tre): Cũng có các tính năng ưu việt như Cotton, vải Bamboo chiết xuất từ thân cây tre được nghiền nát, xử lý bằng các enzym sinh học để phá vỡ cấu trúc tự nhiên và kéo chúng thành các sợi dài. Các sản phẩm có chất liệu vải Bamboo của Việt Tiến  đã nhận được sự khen ngợi của đông đảo các quý ông bởi các tính năng tự kháng khuẩn. Thậm chí là sau nhiều lần giặt áo vẫn  lưu giữ được chức năng tuyệt vời này.

may việt tiến

Linen (sợi đay): Độ mềm mịn và thoáng khí của Linen mang lại cảm giác mát mẻ và thoải mái, gợi cảm giác xa xỉ khi chạm tay vào. Chính bởi ưu điểm đó Linen được Việt Tiến chú trọng thiết kế để  mang đến những mẫu áo thư giãn, phóng khoáng làm giảm bớt đi sự cứng nhắc nơi văn phòng. Đồng thời với khí hậu nhiệt đới quanh năm nóng bức như tại Việt Nam, những chiếc áo Linen sẽ là món đồ thời trang giúp các quý ông tự tin trong mọi hoạt động.

may việt tiến

Sen (sợi sen): Sen là loài cây quen thuộc với người Việt, hoa sen không chỉ đẹp, thơm mà các bộ phận khác trên cây sen còn có thể chế biến các món ăn ngon.

Và giờ đây, bột và lá sen có thể dệt thành vải và được mệnh danh là loại chất liệu mang tính đột phá, có tính năng bảo vệ sức khỏe người mặc. Những chiếc áo vải sen có nồng độ ion âm cao chứa nhiều nguyên tố nước (hydrophilic) giúp cân bằng độ ẩm tránh tình trạng khô da. Không chỉ vậy, protein thực vật trong vải có khả năng hấp thụ được tia UV cao giúp bảo vệ sức khỏe con người.

may việt tiến

Bạch đàn: Ngoài việc trồng bạch đàn để thu lấy gỗ, lá bạch đàn còn được chiết xuất thành dầu khuynh diệp hoặc bào chế thành các vị thuốc Đông y.

Thân cây bạch đàn còn được dùng sản xuất vải và trở thành nguồn nguyên liệu  tiềm năng trong thời trang. Bề mặt vải Bạch đàn với cấu trúc mềm mịn và bền chắc làm cho người mặc có cảm giác được bao bọc trong lớp áo mát lạnh, êm dịu của khu rừng nhiệt đới. Sự tiện lợi từ chất vải có độ bền cao, ít nhăn và hạn chế co rút như vải Bạch đàn phù hợp với lối sống bận rộn thường xuyên phải giặt đồ bằng máy.

Thông qua những yếu tố thân thiện môi trường, những tính năng độc đáo mà chất liệu xanh mang lại, mỗi chiếc áo sơ mi Việt Tiến là một vật phẩm thời trang hiện đại. Vẫn trên tinh thần thể hiện sự lịch lãm cho các quý ông nhưng đậm tính nhân văn, gắn liền với lối sống bền vững.

Trong thời gian tới Việt Tiến sẽ tiếp tục ra mắt nhiều sản phẩm  với chất liệu tự nhiên có tính năng đột phá. Đây là tôn chỉ mà Việt Tiến chưa bao giờ đi lệch hướng trong hành trình bền vững. Bằng những nỗ lực trong quy trình sản xuất,

Việt Tiến mong muốn mỗi sản phẩm trao tay quý ông sẽ là món quà thời trang xanh nhất. Sự điều chỉnh sáng suốt trong tầm nhìn dài hạn và kiên định trong quy trình sản xuất cho thấy Việt Tiến đang nỗ lực để phát triển thêm giá trị gia tăng cho xã hội.